Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lên án thói vung tiền của Man City và Chelsea

Thứ Hai 23/07/2012 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV 70 tuổi cho rằng chính sách chi tiêu xa xỉ của hai kình địch là một sự xúc phạm đối với Man Utd, đội luôn đặt niềm tin vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Kỳ chuyển nhượng năm nay, HLV Alex Ferguson mới chi 21 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao 23 tuổi Shinji Kagawa từ Borussia Dortmund và tiền vệ 18 tuổi Nick Powell từ Crewe Alexandra. Nhưng những khoản chi của MU vẫn chẳng thấm vào đâu so với việc Chelsea tung 50 triệu bảng để mua Eden Hazard và Oscar. MU sẽ không thể cạnh tranh nổi với đội tân vô địch Champions League cũng như đối thủ cùng thành phố Man City nếu mức lương và hoa hồng dành cho người đại diện cứ tăng liên tục như hiện nay, HLV dày dạn kinh nghiệm khẳng định.

Alex Ferguson
Giống Arsenal, MU của Ferguson không có đủ tiền để cạnh tranh với Man City và Chelsea trên thị trường chuyển nhượng.

“Có quá nhiều vấn đề khi chúng tôi định mua một cầu thủ đẳng cấp thế giới”, Sir Alex nói. “Vấn đề không chỉ là phí chuyển nhượng, mức lương, mà còn là hoa hồng dành cho người đại diện. Những rào cản đó đã trở nên phi lý. Tôi có thể lấy ví dụ về việc Chelsea trả 6 triệu bảng tiền môi giới trong vụ mua Eden Hazard mới đây, hay tương tự là vụ Man City mua Samir Nasri năm ngoái”.

Chưa tìm ra cách ngăn hai kình địch tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ hàng đầu thế giới và những khoản chi “trên trời”, Alex Ferguson tạm hài lòng với chính sách phát triển cầu thủ trẻ mà ông cho là bản sắc của MU.

“Powell có thể là một bất ngờ lớn đối với chúng tôi trong mùa giải 2012-2013 mặc dù cậu ta mới 18 tuổi. Đó là sự khác biệt giữa MU và phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh”, HLV người Scotland nói. “Chúng tôi có thể ra sân với nhiều cầu thủ chưa đến 20 tuổi bởi đó là một phần lịch sử của MU”.

“Khi một cầu thủ trẻ nổi lên, chúng tôi sẵn sàng cho cậu ta vào sân. Chúng tôi chưa bao giờ thất bại với chính sách đó ngay cả khi trong đội hình có rất nhiều ngôi sao dày dạn kinh nghiệm”, Ferguson tỏ ra tự hào. “Không CLB nào dám làm như vậy, đặc biệt là Man City. Họ thường mua những cầu thủ trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm mà không dám đưa một cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo của họ lên thi đấu”.

Sir Alex nhận định về ứng cử viên mùa tới: “Man City là ứng cử viên sáng giá, đó là điều không phải bàn cãi, nhưng tôi hoàn toàn không lo lắng. Thay vì vậy các đối thủ sẽ có lý do để lo lắng về MU bởi chúng tôi có truyền thống giành lại chức vô địch sau khi đánh mất. Đó là điều mà nhiều người đến nay vẫn không thể tin nổi”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X