Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lặng lẽ chấp nhận thất bại

Chủ Nhật 06/02/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng mạch bất bại của Manchester United tại Premier League đã dừng lại ở con số 29 và không tăng lên đến 30 (một kỷ lục mới của đội bóng) như mục tiêu được đặt ra trước trận. Không những vậy, MU còn phải xấu hổ trở về nhà khi bại trận dưới tay "đàn em" Wolves, đội bóng đang đứng cuối BXH.

Là đội thi đấu muộn nhất trong loạt trận hôm thứ 7 nên MU đã nắm được kết quả những trận trước đó. Đối thủ bám đuổi ráo riết nhất, Arsenal chỉ có được 1 điểm sau trận hoà không tưởng tại St James Park (Arsenal dẫn trước 4-0 rồi bị Newcastle gỡ hoà 4-4) nên MU sẽ gia tăng cách biệt lên 7 điểm nếu đánh bại Wolves. Những tưởng đó là nhiệm vụ không quá khó khăn khi Sir Alex đã cẩn thận sử dụng những quân bài tốt nhất, MU cũng sớm mở được tỷ số ngay từ phút thứ 3 nhưng thật khó tin, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu (lên tới 90 phút bao gồm cả bù giờ), "Quỷ đỏ" lại thi đấu dở hết chỗ nói, đánh mất hoàn toàn hình ảnh đội bóng số 1 xứ sở sương mù trong nhiều năm qua. Không những không thể ghi thêm bàn thắng do sự bất lực tột độ của hàng công hùng mạnh trước đấu pháp hợp lý của đối thủ mà MU còn liên tiếp bị thủng lưới sau 2 pha đánh đầu trong vòng cấm mà có một phần lỗi không nhỏ của cặp trung vệ. Chắc chắn, MU chẳng thể biện minh được gì với thất bại quá rõ ràng này, ngoài việc tự trách mình đã chơi quá tệ.

Alex Ferguson không thể mỉm cười sau những gì đám học trò trình diễn

Chính vì thế, sau trận đấu, HLV Alex Ferguson đã dũng cảm thừa nhận sự kém cỏi của đội nhà: "Trước trận, tôi đã nói với các học trò rằng vị trí hiện tại không tương xứng với thực lực của Wolves nên MU đã khởi đầu tốt, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm và chơi chấp nhận được trong hiệp đầu. Nhưng bước sang hiệp 2, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi đánh mất đi sự nguy hiểm thường thấy và thủ thành đối phương gần như chẳng có việc gì làm. Đúng là mặt sân không được tốt nhưng thực tế, MU đã thể hiện quá tồi. Wolves tỏ ra rất nguy hiểm ở các pha bóng cố định và chúng tôi đã phải trả giá vì không đánh giá đúng mực khả năng này của đối thủ". Dù sao, chiến lược gia người Scotland vẫn cảm thấy tự hào về chuỗi 29 trận bất bại mà MU đã trải qua.

Giờ đây, với Sir Alex, điều quan trọng nhất là MU phải sớm vượt qua nỗi thất vọng này để bước tiếp trên chặng đường chinh phục chức VĐQG lần thứ 20: "Hôm nay, MU đã thua đau nhưng hai tháng qua, chúng tôi đã thể hiện được một phong độ ổn định và không thể sụp đổ vào thời điểm nàu. Ngoài ra, MU đang nắm cơ hội lớn nhất nên cần phải tập trung tối đa vào bản thân đội bóng chứ không cần quan tâm đến mọi đối thủ phía sau". Trước mắt ông sẽ là trận derby thành Manchester, diễn ra ngay sau loạt giao hữu giữa tuần của các ĐTQG: "Đây là cuộc đối đầu quan trọng mà chúng tôi không được phép thất bại và phải mau chóng khẳng định sự hồi phục. Thật khộng may, vào giữa tuần, nhiều cầu thủ của MU sẽ phải làm nghĩa vụ quốc gia. Do đó, những người tránh khỏi sự kiện đột xuất này như Dimitar Berbatov, Paul Scholes, Ryan Giggs, Edwin van der Sar, Park Ji-sung hay Patrice Evra chắc chắn sẽ ra sân thi đấu. Dẫu sao, họ cũng đều là những cái tên quan trọng của MU nên tôi không có nhiều điểm đáng lo lắm".

Tuy nhiên, trung vệ chủ lực Rio Ferdinand sẽ vắng mặt do gặp phải chấn thương trong quãng thời gian khởi động trước trận đấu gặp Wolves. Theo các kết quả kiểm tra, Ferdinand phải nghỉ thi đấu vài tuần và Sir Alex sẽ phải đau đầu giải quyết bài toán ai sẽ đá cặp trung vệ với đội trưởng Vidic tại cuộc tiếp đón người hàng xóm đáng ghét ở Old Trafford. Jonny Evans đã có một trận đấu đáng quên và nhiều khả năng, trung vệ trẻ 20 tuổi Chris Smalling sẽ được trọng dụng ở trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp tại MU. Rõ ràng, nền tảng cho mọi thành công của Nửa đỏ thành Manchester luôn là hàng thủ vững chắc, vì thế nếu các hậu vệ vẫn chơi như mơ ngủ thì MU khó lòng nghĩ tới việc đánh bại Man City.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X