Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex làm cho Jose Mourinho thất vọng não nề?

Thứ Tư 06/04/2011 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Manchester United, Alex Ferguson đã khẳng định ông chưa hề có ý định về hưu tại thời điểm này và nhắn nhủ người đồng nghiệp Jose Mouriho rằng nếu "người đặc biệt" muốn ngồi lên chiếc ghế bóng ở Old Trafford thì không còn cách nào khác ngoài việc chờ đợi.

Vào cuối năm nay, HLV Ferguson sẽ tròn 70 tuổi và thời điểm đó cũng đánh dấu 25 năm trên cương vị HLV tại Old Trafford của nhà cầm quân người Scotland. Ở thời điểm này, với những gì mà ông đang cùng M.U thể hiện sau loạt trận cuối tuần qua, Sir Alex đang đứng trước cơ hội lần thứ 12 giành danh hiệu ở Premier League cùng “Quỷ đỏ”. Chính vì vậy ông chưa hề muốn về hưu, trừ khi đó là điều các ông chủ CLB mong muốn hoặc sức khỏe không cho phép.

Ferguson sẽ không bao giờ nhường chức HLV ở MU cho "người bạn" Mourinho

"Nếu họ nói với tôi 'Sir Alex, ngài đã già, và chúng tôi quyết định cần phải đưa CLB bước sang một trang mới”, cũng không vấn đề gì. Tôi đã có những ngày tháng hạnh phúc nhất trong sự nghiệp ở Old Trafford", tờ Gazzetta dello Sport (Italia) dẫn lời thuyền trưởng của M.U.

Một trong những ứng cử viên sáng giá để thay thế Sir Alex ở vị trí chiếc ghế nóng của M.U chính là HLV của Real Madrid, Jose Mourinho. Mourinho từng có thời gian gắn bó với bóng đá Anh khi dẫn dắt Chelsea và vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với HLV Ferguson khi rời “The Blues” vào năm 2007. Tuy vậy, nếu muốn đầu quân cho M.U, ông Mourinho sẽ phải chờ đợi. Gần đây, đương kim HLV trưởng của Real Madrid đã ngỏ ý một ngày nào đó muốn quay lại làm việc ở xứ sở sương mù. Nhưng nếu có ý định tiếp quản chiếc ghế nóng ở M.U thì "người đặc biệt" hẳn sẽ phải kiên nhẫn chờ "đàn anh" Alex Ferguson về hưu.

"Jose là một người bạn tốt của tôi. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều lần về tương lai của ông ấy và tôi hiểu mong muốn được trở lại nước Anh bởi vì ở đây HLV có nhiều tự do hơn ở Tây Ban Nha, ít khi bị báo giới quấy rầy. Nhưng thật khó cho tôi để xác định ngày tôi sẽ về hưu. Điều đó còn phụ thuộc vào sức khỏe. Tôi sẽ tiếp tục cho đến khi cảm thấy mình không đủ sức nữa. Cha tôi là công nhân đóng tàu. Ông nghỉ hưu năm 65 tuổi và chỉ hơn một năm sau ông qua đời. Tôi đã làm việc suốt 45 năm và giờ tôi vẫn hoạt động với thể trạng tốt. Bạn cần phải luôn giữ cho mình sự năng động”, Sir Alex chia sẻ.

Liên quan đến M.U, HLV Ferguson đã cho rằng Ryan Giggs và Paul Scholes là hai cầu thủ vĩ đại nhất mà M.U có. “Giggs là cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy có thể thi đấu thêm 2 năm, còn Scholes tôi sẽ cố gắng thuyết phục cậu ấy tiếp tục ở lại. Khác với Giggs, Scholes đang gặp khá nhiều chấn thương, đặc biệt là đầu gối của cậu ấy. Tuy nhiên, cậu ấy luôn sẵn sàng chiến đấu vì M.U. Giggs và Scholes là 2 trong 10 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Man United”, tờ Mirror (Anh) dẫn lời Sir Alex.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X