Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lâm bệnh trước tứ kết FA Cup

Chủ Nhật 10/03/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Tại buổi họp báo trước trận đại chiến tối nay với Chelsea trên sân nhà Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ rằng ông cảm thấy rất đau đầu trong việc lựa chọn những cầu thủ sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của Man Utd.

Trong những phát biểu đầu tiên trước cánh báo giới, "Ông già gân" tuyên bố sẽ sử dụng thứ vũ khí đặc trưng nhất của Chelsea để chống lại chính họ. Đó là đội hình chiến thuật kim cương do chính tay Carlo Ancelotti - cựu HLV nổi tiếng của The Blues.

Với việc đưa ra một đội hình như vậy thì Man Utd chắc chắn sẽ thiên về lối đá ban bật với những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Và chính điều này là thứ đang làm Fergie đau đầu.

Trên hàng tiền vệ, Shinji Kagawa cùng Wayne Rooney sẽ là những hạt nhân quan trọng nhất trong lối chơi này của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, việc đưa cùng lúc cả 2 cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ công trung tâm vào sân trong trận này sẽ là một việc rất khó. Bởi nếu làm như thế, Rooney sẽ lại trở thành người phải "làm nền" cho đồng đội tỏa sáng như trong trận thắng 4 - 0 trước Norwich mới đây.

sir alex ferguson
Sir Alex mắc chứng đau đầu khi phải lựa chọn những cầu thủ sẽ ra sân trong đội hình xuất phát
Ở điều kiện bình thường, "Chằn tinh" có thể sẽ dễ dàng chấp nhận hy sinh như vậy. Nhưng mới đây, anh cũng bị tống lên băng ghế dự bị trong trận "đại chiến" với Real. Thành ra, Sir Alex sẽ trở thành một vị HLV "không công bằng" nếu cứ tiếp tục ép Rooney hy sinh cho đồng đội trong trận tứ kết cup FA này.

"Với đội hình kim cương, Wazza và Kagawa sẽ có thể thi đấu cùng nhau. Nhưng cả 2 cậu ấy đều thích thi đấu ở vị trí trung tâm. Thật là khó để lựa chọn ra một người phải hy sinh. Vì thế, có khả năng tôi sẽ phải đến quyền thay người để cả Kagawa lẫn Rooney đều được thỏa mãn." Sir Alex tuyên bố.

Bên cạnh sự đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự ở tuyến giữa, Sir Alex còn đau đầu gấp bội với những vị trí trên hàng công. Robin Van Persie đã bày tỏ ý muốn được thi đấu trong một trận đại chiến như thế này và Sir Alex cũng đánh giá rất cao vai trò của tiền đạo người Hà Lan. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng phải lưu tâm đến Chicharito.

Thời gian gần đây, Hạt đậu nhỏ đã nhiều lần thể hiện sự thất vọng khi không được quá trọng dụng dù nếu bàn về tài năng, anh chẳng thua kém bất kỳ ai. Hơn nữa, cái duyên ghi bàn của tiền đạo người Mexico này trước Chelsea cũng là một chuyện khiến "Ông già gân" càng cảm thấy khó khăn hơn trong vấn đề lựa chọn nhân sự cho vị trí chủ công.

"Van Persie là một tiền đạo xuất sắc và anh ấy muốn được ra sân trong một trận đấu lớn như thế này. Trong khi đó, Chicharito cũng có khát khao được đá chính hệt như Persie vậy. Cậu ấy đã ngồi ngoài quá lâu, và rõ ràng là tôi không thể tiếp tục phung phí tài năng của Hernandez như vậy. Vả lại, kỷ lục ghi bàn của Chicharito trước Chelsea cũng thật là đáng nể. Quả thật là tôi đang cảm thấy rất khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự." vị HLV người Scotland cho biết thêm.

Chưa dừng lại ở đó, những vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự cũng khiến cho Sir Alex phải nhiều lần "vò đầu bứt tai". Sự trở lại của Vidic là một điều đáng mừng bởi nếu có sự phối hợp của trung vệ người Serbia này với Rio Ferdinand, Quỷ đỏ sẽ chẳng phải lo lắng quá nhiều về vấn đề phòng ngự. Nhưng ở mùa bóng năm nay, Jonny Evans cũng đã thể hiện một tài năng vượt bậc khi được giao nhiệm vụ chốt chặn ở tuyến sau Man Utd.

Với tất cả những yếu tố như vậy, xem ra Sir Alex sẽ lại còn phải đau đầu trong những trận đấu tới đây của Quỷ đỏ chứ không riêng gì trận tứ kết FA Cup này.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X