Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại nghĩ đến "người kế vị" tại MU

Thứ Năm 08/09/2011 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai sẽ là người thay thế Alex Ferguson khi chiến lược gia lão làng này nghỉ hưu? Đó là câu hỏi đến giờ vẫn chưa có câu trả lời xác đáng. Thậm chí đến Sir Alex cũng chưa tìm được câu trả lời liên quan đến người kế vị ông tại Old Tralford.

25 năm gắn bó, 1/4 thập kỉ, Sir Alex Ferguson đã trở thành vị chiến lược gia gắn bó lâu nhất trong lịch sử Manchester United. Trên cương vị HLV, Sir Alex đã mang về cho MU 12 chức vô địch Premier League, 2 chiếc cúp C1 châu Âu cùng vô số những danh hiệu khác. Chưa kể đến việc Sir Alex đã trình làng một loạt thế hệ cầu thủ tài năng như Giggs, Beckham, Scholes,... Sự tại vị quá lâu khiến cái bóng của Fergie trùm lên Old Tralford là quá lớn, bởi nhắc đến MU là người ta nghĩ ngay đến cái tên Alex Ferguson.

HLV Alex Ferguson vẫn đang phân vân trong việc tìm người kế vị

Thế nên việc ai sẽ là người thay thế Alex Ferguson khi "ông già gân" nghỉ hưu là chuyện trọng đại không chỉ của MU, mà có lẽ còn cả của Premier League. Bởi nếu MU thay tướng thì cục diên của Premier League có lẽ cũng sẽ thay đổi ít nhiều, bởi chẳng mấy người đủ "cứng" để công khai tuyên chiến với FA như Sir Alex, cũng không phải ai cũng có thể duy trì một đế chế tại xứ sở sương mù lâu như Ferguson đã và đang làm được.

Dù chưa có kế hoạch nghỉ hưu, thế nhưng Sir Alex không khỏi băn khoăn khi nghĩ tới việc ai sẽ là người thay thế ông tại Old Tralford. Có thể đó sẽ là một trong số những học trò cũ, hoặc cũng có thể là một chiến lược gia khác đã quen với cách làm việc tại Premier League. Tuy nhiên theo Fergie, đó nhất thiết phải là một người giàu kinh nghiệm:" Tôi có một câu hỏi băn khoăn từ nhiều năm nay rồi, đó là ai sẽ thay thế tôi tại MU?

Những năm gần đây, chắc hẳn mọi người đều biết một số huấn luyện viên được nhắc tới để thay thế tôi khi tôi quyết định không tiếp tục công việc này nữa. Thực sự đây là một việc rất khó khăn, bởi những cái tên tôi nghĩ tới đều bị câu lạc bộ của họ sa thải và sau đó chẳng có một thành tích nào nổi bật nữa cả. Tôi nghĩ rằng người thay thế tôi phải là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và dẫn dắt một đội bóng trong thời gian dài, chắc mọi người cũng hiểu vì sao tôi nói vậy. Nhưng thôi dù sao đi nữa, tôi vẫn chưa có kế hoạch nghỉ hưu".

  • Như Đạt (Theo The Mirror/ Bongdaplus)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X