Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại khơi mào khẩu chiến:" Brendan Rodgers vẫn còn non kinh nghiệm"

Thứ Hai 26/11/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng chừng việc Liverpool sa sút không còn đe dọa đến cuộc đua đến ngôi vương Premier League của MU thì Sir Alex sẽ không còn muốn gây ra những cuộc đấu "võ mồm" với câu lạc bộ vùng Mersyside. Thế nhưng gần đây, Fergie chắc hẳn khiến ban lãnh đạo Liverpool không hài lòng khi chê bai cách chuyển nhượng cầu thủ của đội bóng này, cũng như chê luôn cả HLV Brendan Rodgers.

Nếu là trước kia cách đây hai đến ba mùa, việc Sir Alex Ferguson phát động khẩu chiến với Liverpool chẳng có gì lạ bởi khi ấy The Kop vẫn là một trong những đối thủ của MU trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League. Nhưng ở mùa này, việc Fergie bỗng nhiên có những lời lẽ không hay hướng về Liverpool lại khiến nhiều người cảm thấy có gì đó ngạc nhiên. Ngạc nhiên là bởi Liverpool giờ đây đang sa sút thảm hại khi ngoi ngóp ở vị trí giữa bảng và thậm chí còn phải cạnh tranh cho suất được tham dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên, Ferige lại mở màn cho một cuộc khẩu chiến hướng về phía Liverpool khi chê cách chuyển nhượng và dùng người của đội bóng này, điển hình là trường hợp của Andy Caroll.

Liverpool cần giữ niềm tin vào Rodgers
Sir Alex chê HLV Brendan Rodgers vẫn còn thiếu kinh nghiệm

Năm 2010, Liverpool đã bỏ ra đến 35 triệu bảng để chiêu mộ Andy Carool sau khi chứng kiến sự thành công của tiền đạo này trong màu áo Newcastle. Khi ấy, Caroll còn được đánh giá là tài năng xuất chúng đầy triển vọng của bóng đá Anh nhưng sau khi tới Liverpool, Caroll không còn giữ được phong độ. Việc Caroll tỏ ra quá vô duyên khiến Liverpool mất hết kiên nhẫn và đến kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, The Kop buộc phải đẩy tiền đạo bị thất sủng này sang Westham theo dạng cho mượn để lấy lại phong độ. Tuy nhiên, Caroll vẫn thi đấu khá vô duyên trong màu áo mới khi chỉ ghi được có duy nhất một bàn thắng trong 9 trận ra sân cho Westham kể từ đầu mùa.

Không hiểu vì nguyên nhân gì nhưng bỗng nhiên Sir Alex quay ra chê Liverpool đã không tìm hiểu kĩ trước khi quyết định chiêu mộ cầu thủ, khiến tài năng triển vọng của bóng đá Anh thui chột cũng như mất một khoản tiền lớn đầu tư vô ích:" Cậu ấy chưa tích lũy đủ kinh nghiệm tại Newcastle nhưng đã phải chịu sức ép từ bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng khi tới thi đấu cho một đội bóng lớn như Liverpool. Cậu ấy còn trẻ và đó là một bước nhảy vọt quá lớn để cậu ấy kịp thích nghi khi đưa ra một bản hợp đồng như vậy. Chúng tôi cũng đã từng đầu tư mạo hiểm kiểu như thế trong quá khứ, nhưng chỉ là một vài triệu. Nhưng nếu đầu tư vào một bản hợp đồng 35 triệu bảng, nên có một chế độ tập luyện nhiều hơn và cần phải kiên nhẫn để cậu ấy bắt nhịp với đội bóng trong mùa thứ hai".

Trong quá khứ, Sir Alex cũng từng có không ít vụ mua hớ mà điển hình là Bebe. MU đã bỏ ra 7 triệu bảng để chiêu mộ Bebe khi cầu thủ này chỉ mới ở trình độ bóng đá đường phố và rồi thất bại thảm hại trong thương vụ này (vì thế nên Fergie mới nói rằng trong quá khứ MU cũng từng "đánh bạc" nhưng chỉ vài triệu chứ không đánh lớn đến mấy chục triệu như Liverpool). Nhưng chê bai Liverpool chưa đủ, Fergie còn chê cả HLV Rodgers là thiếu kinh nghiệm khiến hàng tiền đạo Liverpool giờ đây phải dựa cả vào Luis Suarez.

Liverpool từng có ý định chiêu mộ Clint Dempsey nhưng khi thương vụ này chưa hoàn tất, The Kop đã để Andy Caroll ra đi. Sau đó, Clint Dempsey lại bị Tottenham cướp mất nên hàng công của Liverpool trở nên thiếu thốn nhân sự. Vì vậy, Fergie mới có lí do để mà chê Rodgers:" Lẽ ra họ chỉ nên để Caroll ra đi sau khi thành công trong việc chiêu mộ Clint Dempsey. Có thể họ chưa lường trước được khả năng này. Khi một huấn luyện viên còn trẻ, Rodgers có lẽ hi vọng vào một bản hợp đồng mới mà quên đi mất rằng đã đánh mất đi một cầu thủ có chất lượng trong đội hình".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X