Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại được dịp ca tụng Rooney

Thứ Hai 15/03/2010 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, MU đã thành công trong việc bảo vệ ngôi vị số 1 trước sức ép mạnh mẽ của hai đối thủ Chelse và Arsenal sau khi đánh bại Fulham tới 3-0. Và một lần nữa, tiền đạo 25 tuổi Wayne Rooney lại trở thành người hùng của đội bóng thành Manchester với một cú đúp.

>>> Rooney lại toả sáng, MU phục thù thành công Fulham

>>>

Alex Ferguson chú tâm trẻ hóa lực lượng
>>> Bendtner lại nổ súng, Arsenal khó nhọc vượt qua Hull City
>>> Bùng nổ trong hiêp hai, Chelsea tạm lấy lại ngôi đầu

Chưa bao giờ Rooney ghi nhiều thắng đến thế trong sự nghiệp, chưa bao giờ tiền đạo xuất sắc nhất của nước Anh vào thời điểm hiện tại lại sở hữu những cơ hội lớn lao để ghi danh mình vào những trang sử vàng của MU như một trong những chân sút vĩ đại nhất. Cộng thêm 2 bàn thắng ở trận Fulham, Rooney đã có tất cả 32 bàn thắng trên mọi mặt trận và chỉ còn cách kỷ lục của Ronaldo lập được vào mùa giải 2007-2008 có 10 bàn. Xa hơn nữa là đỉnh cao mọi thời đại: 46 bàn của huyền thoại Dennis Law. Nếu cứ giữ phong độ ghi bàn đều đặn như thế này, khả năng Rooney san bằng tất cả không phải là không có cơ sở.

Rooney lại mang về niềm vui cho Sir Alex

Và HLV Ferguson lại được phen "nở mày nở mặt" về sự xuất sắc đến ngạc nhiên của cậu học trò yêu quý: "Hình như tôi đã sai lầm khi từng tuyên bố rằng thành tích ghi 42 bàn thắng trong một mùa giải khó có thể lặp lại bởi giờ đây, Rooney đã có được 32 bàn thắng. Rõ ràng đây là cột mốc đang chờ cậu ấy chinh phục. MU vẫn còn 8 trận đấu nữa ở Premier League và 5 trận ở Champions League nếu chúng tôi đi đến trận đấu cuối cùng vì thế với 13 trận trong tay, cậu ấy hoàn toàn đủ sức phá vỡ kỷ lục đó. Tuy nhiên, tôi không sẽ đặt ra mục tiêu ấy cho Rooney. Tôi thực sự đã vô cùng mãn nguyện rồi khi Rooney vượt qua con số 30 bàn thắng. Giờ đây, chúng tôi đang cố tận hưởng phong độ ấn tượng cùng những bàn thắng cậu ấy mang về cho đội bóng, nhờ thế MU mới tạo ra sự khác biệt".

Còn về trận đấu vừa qua với Fulham, chiến lược gia người Scotland bình luận: "Fulham đã gây cho chúng tôi nhiều khó khăn, buộc MU phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giành được chiến thắng. Họ có dàn cầu thủ thông minh, giàu kinh nghiệm, biết cách kiểm soát bóng  và tạo áp lực lên đối thủ. Chúng tôi đã phải cố gắng tăng nhịp độ tấn công, nhằm buộc họ phải cuốn theo guồng quay đó nhưng bước ngoặt của trận đấu chính là bàn thắng mở tỷ số vào phút đầu tiên của hiệp 2. Nhờ đó, chúng tôi đã được tiếp thêm tự tin còn tinh thần và sự hưng phấn của Fulham đã bị giảm đi đáng kể".

Cuộc chạy đua đến ngôi vô địch Premier League năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn và quyết liệt. Khoảnh cách giữa 3 đội: MU, Chelsea và Arsenal là rất mong manh nên một sự sảy chân cũng sẽ đồng nghĩa với việc bị tụt lại phía sau. Và "Ngài máy sấy" có vài lời đánh giá về cuộc đua này: "Theo quan điểm của tôi, yếu tố quan trọng nhất quyết định ngôi vô địch là tình hình chấn thương. Cả 3 đội đều đang phải giải quyết với vấn nạn này và từ giờ cho đến cuối mùa, đội nào không bị xáo trộn nhiều về mặt lực lượng sẽ là đội có nhiều cơ hội nhất. Cuộc đua sẽ vô cùng khốc liệt bởi ngoài Premier League, chúng tôi đều còn những mục tiêu khác như Champions League (MU và Arsenal đã lọt vào tứ kết còn Chelsea vẫn phải chờ) hay cúp FA (chỉ còn duy nhất Chelsea trụ lại) nên chẳng ai dám chắc kết cục của giải đấu sẽ ra sao. Khi ấy, rất có thể hiệu số bàn thắng - thua sẽ là một lợi thế không nhỏ (hiện tai, MU dẫn đầu ở chỉ số này)".

Chặng đường chinh phục danh hiệu vô định nước Anh lần thứ 4 liên tiếp sẽ vẫn còn vô cùng gian nan với "Quỷ đỏ" nhưng với một Wayne Rooney đang vào "phom", đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có quyền hy vọng về việc chinh phục thành công một kỷ lục nữa của giải Ngoại hạng.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X