Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại đưa Rooney lên “mây xanh”

Thứ Hai 22/08/2011 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson cho rằng tiền đạo Wayne Rooney đã tìm lại được phong độ tốt nhất sau khi đã trải qua những thăng trầm ở mùa giải vừa qua.

Mùa giải năm ngoái, Rooney đã có một quãng thời gian tồi tệ trong sự nghiệp của anh. Trở lại sau nỗi thất vọng bao trùm ở World Cup 2010, Rooney tiếp tục trình diễn phong độ nhạt nhòa trong màu áo M.U. Tồi tệ hơn, anh còn lên tiếng đòi ra đi khi chỉ trích M.U là một đội bóng thiếu tham vọng.

Sir Alex đang rất hài lòng về cậu học trò Rooney

Tuy vậy, HLV Alex Ferguson đã giữ thành công tiền đạo người Anh ở lại với sân Old Trafford. Quan trọng hơn, dưới sự dẫn dắt của ông, Rooney trở lại với phong độ thực sự của anh, một mẫu cầu thủ cần mẫn, miệt mài nhưng lại có những khoảnh khắc bùng nổ của một ngôi sao lớn.

Theo đánh giá của Sir Alex, hiện nay tất cả những khó khăn đã qua đi với tiền đạo ĐT Anh. "Tất cả đã là quá khứ. Tôi có cảm giác như Rooney đang "bay" trong quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới. Phong độ của cậu ấy thực sự ấn tượng. Rooney là mẫu cầu thủ luôn mang trong mình một nguồn năng lượng vô tận ở bất cứ thời điểm nào. Cậu ấy không bao giờ tỏ ra mệt mỏi trên sân bóng. Rooney là một tài sản quý của đội bóng", trang Soccerway (Anh) dẫn lời của HLV Alex Ferguson.

Do Chicharito đang phải dưỡng thương nên HLV Alex Ferguson đã để Welbeck và Rooney đá cặp với nhau trên hàng công của đội bóng. Sau 2 trận đầu tiên của mùa giải mới (tính cả trận tranh siêu cúp với Man City), Sir Alex nhận xét về cặp tấn công mới của M.U: "Thật thú vị khi nhìn thấy cách mà Rooney đá cặp với Welbeck ở thời điểm này. Cả hai đều cho thấy khả năng phối hợp với nhau rất tốt".

Hiện M.U đang phải đối mặt với những chấn thương của các trụ cột như Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Tuy vậy, theo Sir Alex đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ có cơ hội chứng minh khả năng của mình.

"Rio và Vidic đều biết được khả năng của những cầu thủ trẻ. Việc họ bị chấn thương được coi là bất khả kháng, nhưng ở thời điểm này chọn ai đá trung vệ không phải là một vấn đề đối với tôi. Khi Rio và Vidic trở lại, tôi sẽ lại có những quyết định khác. Theo tôi, đây không phải là một thách thức cho các cầu thủ trẻ, đó là trách nhiệm thì đúng hơn. Tất cả đều có một vị trí quan trọng ở đội bóng. Họ có khả năng và sự nhiệt huyết nên tôi không phải quá lo lắng về các cầu thủ của mình", Sir Alex kết luận.

Với chấn thương của Vidic và Rio Ferdinand, Sir Alex sẽ còn có 3 sự lựa chọn cho 2 vị trí trung vệ (Evans, Smalling và Jones). Theo đó, có thể Chris Smalling sẽ đá cặp cùng Phil Jones trong trận đấu với Tottenham diễn ra vào rạng sáng ngày 22/8 (giờ VN). Đây là cặp trung vệ của đội U21 Anh dự giải vô địch U21 châu Âu diễn ra ở Đan Mạch hồi tháng 6 vừa qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X