Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại đau đầu với bài toán hàng công

Thứ Ba 23/09/2008 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu đỉnh cao vừa qua ở Stamford Bridge người ta có thể rút ra được kết luận gì? Giống như trong trận Manchester United thua Liverpool hồi tuần trước nữa, mọi thứ đã vượt quá một trận cầu mở mà bạn sẽ mong trông đợi nếu hai trong số bốn đại gia Ngoại hạng Anh gặp nhau. Nếu Chelsea không bị mất Deco ngay trong thời gian khởi động họ có lẽ đã chơi tốt hơn, nhưng người ta cũng có thể nói rằng nếu Man "Đỏ" chơi bóng như cách họ đã làm ở mùa giải năm ngoái, có lẽ mọi thứ đã khác.

Vấn đề lớn nhất của Sir Alex Ferguson hiện lại nằm ở vấn đề đội bóng của ông có nhiều cầu thủ tiềm năng nhất trên hàng công. Hãy tưởng tượng: một sự kết hợp của Wayne Rooney, Dimitar Berbatov, Carlos Tevez và Cristiano Ronaldo sẽ đem đến cho bạn điều gì? Dĩ nhiên đó đều là các cầu thủ giỏi, những tay săn bàn sẵn sàng nhả đạn. Nhưng điều khiến “Máy sấy tóc” đau đầu nhất là làm sao có thể “lắp ghép” họ vào một đội hình ăn ý.

Cách đây 10 năm, Sir Alex có thể thành công với bốn tiền đạo hàng đầu. Quỷ Đỏ đã có cú ăn ba với Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer, nhưng họ thành công bởi Ferguson có thể cho ra sân với bất kỳ bộ đôi nào trong số bốn tiền đạo này. Mười năm sau, ông lại không chắc mình lại có thể làm được như vậy hay không.

Berbatov thực sự chưa chứng tỏ được gì nhiều trong màu áo MU

Berbatov đã thành công ở tất cả các CLB  mà anh đầu quân, là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất ở mọi đội bóng anh khoác áo, và cái giá của tiền đạo này được nhân lên ba lần đều đặn mỗi lần thay áo (Leverkusen - , 5 triệu bảng, Tottenham - 10,9 triệu bảng, Man Utd - 30,75 triệu bảng). Mùa bóng năm nay, Berbatov mới chơi cho Man Utd có hai trận và trong cả hai lần ra sân đó anh chưa thể chứng tỏ được mình là tiền đạo “đắt xắt ra miếng”.

Rõ ràng sau những rắc rối với Tottenham, tiền đạo người Bulgaria ngày dường như không ở trong trạng thái tâm lý tốt khi mùa bóng bắt đầu. Tuy Berbatov có thể đang có vấn đề tâm lý, nhưng không ai có thể hoài nghi về khả năng chơi bóng của anh. Câu hỏi Ferguson phải đi tìm lời giải đáp là làm cách nào tận dụng được tiềm năng của cầu thủ này trong khi không ảnh hưởng đến những mũi nhọn tấn công còn lại.

Chắc chắn Man Utd không thể chơi với ...4 tiền đạo trên sân. Và tìm trong cả đội hình MU, dường như chẳng có một cầu thủ nào thích hợp với Berbatov. Ở Tottenham và trước đó là Leverkusen, Berbatov quen với vị trí của tiền đạo số 1, mọi người phải xoay quanh, hỗ trợ và hy sinh cho anh (ở Leverkusen là Voronin, Tottenham là Keane, Defoe). Nhưng ở Man Utd, Berbatov không thể mong chờ đợi sự ưu ái đó. Đó là chưa nói đến chuyện Berbatov có tầm hoạt động, cách di chuyển sở trường giống hệt Rooney, mạnh ở trung tâm và dịch chuyển nhiều sang trái. Rooney đã khởi đầu rất tốt trong trận gặp Chelsea, nhưng lại được chỉ thị chơi dạt ra hai cánh, Hãy nhớ là hồi đầu mùa bóng, Ferguson từng nói rằng Rooney “sẽ được là chính mình” khi chơi ở vị trí... trung phong.

Berbatov đã được mua về để tạo điểm nhấn cho hàng công của Quỷ Đỏ, nhưng hồi mùa bóng trước họ đã giành Champions League và vô địch giải Ngoại hạng chỉ nhờ sự kết hợp của Rooney, Ronaldo và Tevez. Nếu lại chơi được như năm ngoái, chắc có lẽ "Quỷ Đỏ" đã... đánh bại được Chelsea tối qua.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X