Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại đau đầu dù MU vừa giành chiến thắng

Thứ Ba 23/08/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chứng kiến phong độ ấn tượng của các cầu thủ trẻ trong trận thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham, Sir Alex lúc này lại đang rơi vào dở khóc dở cười bởi chính phong độ xuất thần của lớp "măng non".

Dù phải tiếp đón Tottenham - một câu lạc bộ đang được đánh giá là thế lực hùng mạnh của Premier League, thế nhưng Sir Alex vẫn tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Quyết định táo bạo ấy của Sir Alex đã được các học trò nhỏ đền đáp xứng đáng với chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham. Trong trận đấu này, tiền đạo trẻ Dany Welbeck là người để lại nhiều ấn tượng nhất khi ghi bàn thắng mở tỉ số then chốt, dẫn đến chiến thắng ấn tượng của MU. Không những thế, Welbeck còn có pha kiến tạo để Anderson ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Sir Alex đã dành cho Welbeck rất nhiều lời khen tặng:" Welbeck có kĩ năng chơi bóng tốt, có điều cậu ấy phát triển hơi chậm. Hơn nữa điều chúng tôi lo lắng là khi cơ thể lớn dần lên, đầu gối của cậu ấy sẽ có vấn đề dễ dẫn tới chấn thương. Nhưng kể từ khi cậu ấy thi đấu cho Sunderland, tôi đã có cái nhìn khác hẳn. Welbeck đã thực sự là một người đàn ông, cậu ấy vẫn còn cả một tương lai tươi sáng phía trước. Welbeck là một cầu thủ giỏi và có thái độ thi đấu tốt, điều đó được kiểm chứng qua những nỗ lực của cậu ấy sau khi mất bóng".

Sir Alex thừa nhận sự khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự cho hàng công sau
màn trình diễn ấn tượng của Welbeck

Trước trận đấu với Tottenham, Sir Alex cũng từng nói ông cảm thấy phân vân với hàng công khi chẳng biết sử dụng ai. Và sau khi Welbeck với phong độ ấn tượng giúp MU vùi dập Tottenham, Fergie lại càng khó xử hơn nữa trong những lần sắp xếp đội hình ra sân, đặc biệt là hàng công. Nên nhớ trong tay Sir Alex lúc này ngoài bộ đôi công thần mùa trước là Javier Hernandez - Rooney vẫn còn Berbatov, vua phá lưới của MU trong mùa trước.

Thế nên việc Welbeck bất ngờ lóe sáng khiến Fergie cảm thấy khó xử trước quá nhiều lựa chọn cho hai vị trí tiền đạo mỗi khi xuất trận:" Bạn phải đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất. Đó là quyết định thật khủng khiếp với tôi ở thời điểm này, bởi nếu Chicharito trở lại thì tôi cũng chẳng biết làm thế nào là tốt nhất nữa"

Có lẽ những phát biểu nói trên là phép "khích tướng" của Sir Alex, bởi ông muốn để tất cả các tiền đạo phải nỗ lực để giành lấy một suất đá chính trên hàng công. Nhất là những cầu thủ trẻ như Welbeck không nên tự mãn quá sớm mà cần nỗ lực nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X