Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại chỉ trích trọng tài

Chủ Nhật 10/01/2010 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, MU đã bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu khi chỉ có được 1 điểm trên sân của đối thủ khó chơi Birmingham. Và như thường lệ trong mùa giải này, HLV Alex Ferguson tiếp tục chĩa mũi dùi vào trọng tài, đặc biệt là ở quyết định đuổi Fletcher ra khỏi sân.

Bình thường, Birmingham chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của MU nhưng năm nay, tình thế đã có phần đổi khác. Birmingham đang đạt phong độ khá cao với chuỗi 12 trận bất bại ở giải Ngoại hạng (kỷ lục của CLB) và là trở ngại lớn cho bất cứ đội bóng nào trong khi MU đã phần nào suy giảm phong độ so với mùa giải năm ngoái. Vì thế, 1 điểm có được xem ra không phải là thành tích tồi. Ngay cả HLV Alex Ferguson cũng tỏ ra hài lòng về trận đấu này: "Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng tình hình đã trở nên tồi tệ hơn khi đội bóng bị thủng lưới vào những phút cuối. Họ đã gây cho chúng tôi rất nhiều khó khăn nên tôi hài lòng về một điểm có được, nhất là khi MU chỉ còn 10 người ở trên sân. Alex (Alex McLeish - HLV Birmingham) đã tạo dựng một đội bóng mạnh. Ông ấy có những cầu thủ thi đấu hết mình và xứng đáng có được thành quả này".

Alex Ferguson trong trận đấu với Birmingham

Nhưng, Sir Alex vẫn không quên được thói quen chỉ trích trọng tài, từng khiến ông bị trừng phạt không ít lần trong mùa giải này, đặc biệt là tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Fletcher sau pha phạm lỗi với Jerome. Ông bày tỏ: "Darren không phải là mẫu cầu thủ ưa bạo lực. Tôi cho rằng đó là quyết định quá nặng nề, ông ấy (ám chỉ trọng tài Clattenburg) đã loại thẳng tay Fletcher ra khỏi cuộc chơi. Đã từ khá lâu rồi, tôi không thấy một sự nương nhẹ khi các trọng tài ra quyết định phải đuổi ai đó. Tôi đã vài lần theo dõi trọng tài Clattenburg trong mùa giải này. Ông ấy đã bắt chính trong trận đấu Arsenal - Tottenham và phải hành vi rất nặng, ông ấy mới rút thẻ ra nhưng trận này, Clattenburg lại đuổi một cầu thủ".

Ngoài ra, "Ngài máy sấy" còn tỏ ra không hài lòng với quyết định phất cờ báo lỗi việt vị của trọng tài biên trong tình huống MU gỡ hoà 1-1 nhờ công của một cầu thủ đối phương, Scott Dann sau nỗ lực ngăn cản đường tạt của Patrice Evra: "Đó là bàn đá phản lưới nhà mười mươi và may là trọng tài chính đã công nhận. Không thể hiểu trọng tài biên nghĩ gì nữa khi phất cờ lên. Khi đó, chúng tôi cứ nghĩ Wayne Rooney đã rơi vào thế việt vị nhưng rõ ràng, những pha quay chậm đã cho thấy cậu ấy hoàn toàn ở tư thế hợp lệ. Chúng tôi xứng đáng được hưởng bàn thắng đấy, tuy rằng đã phải gặp vài rắc rối do sai lầm của trọng tài".

Trong một diễn biến khác, trung vệ Rio Ferdinand đang gần hồi phục chấn thương kéo dài suốt từ tháng 10 và dự kiến, anh sẽ chính thức trở lại vào ngày 23 tháng 1 trong trận gặp Hull City ở Premier League. Đây là một tin rất vui cho MU bởi hiện đội bóng chưa có được phong độ cao nhất và hàng thủ vẫn còn chắp vá. Dù Ferdinand đã chơi kém đi khá nhiều so với năm ngoái nhưng vẫn là một trung vệ có đẳng cấp.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X