Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex là người đau nhất nếu M.U "trảm" Moyes

Thứ Ba 22/04/2014 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United có thể sẽ sa thải David Moyes trong nay mai và có thể vào cuối mùa, nhưng vào lúc nào thì Sir Alex vẫn là người đau nhất ở canh bạc này.

Vào một ngày đầu tháng 5/2013, báo chí Anh loan tin BLĐ M.U chấp nhận đề cử David Moyes của chính Sir Alex. Trước đó, đã có một cuộc trao đổi chi tiết giữa hai chiến lược gia xuất sắc người Scotland ngay tại nhà riêng của Sir Alex, mà trong cuốn tự truyện của Sir Alex đã tiết lộ sau đó, "Máy sấy tóc" đã thuyết phục Moyes tới Old Trafford với niềm tin và hy vọng vô cùng lớn.

 

Xin nhắc lại một chút về thời điểm ấy. Đã có hai luồng thông tin khá rõ ràng, một phản đối và phần còn lại ủng hộ phương án của Sir Alex. Điều đáng nói, số lượng người phản đối có phần nhiều hơn khi họ đưa ra những con số thuyết phục rằng David Moyes không đủ "đẳng cấp" để trở thành truyền nhân của Sir Alex tại "Nhà hát của những giấc mơ". Chẳng hạn, Moyes chưa từng dự Champions League, chưa một lần giành danh hiệu nào trong sự nghiệp HLV bất chấp đã có 11 năm gắn bó với nhiều thành công tại Everton (theo cách hiểu của CĐV Everton)...

Họ phản đối vì vào lúc đó, Jose Mourinho, Pep Guardiola nổi lên là hai ứng viên sáng giá, những người đã khẳng định được thương hiệu và cũng giành vô số danh hiệu cao quý trong sự nghiệp huấn luyện không phải quá dài (so với Sir Alex), được kỳ vọng sẽ tiếp nối chiến lược gia lão luyện này, khẳng định vị trí độc tôn của M.U tại xứ sở Sương mù cũng như tại đấu trường Champions League.

Nhưng rồi, họ bị thuyết phục bởi Sir Alex, người đã có gần 3 thập kỷ dẫn dắt Man United. Chính ông là người đưa Quỷ đỏ trở thành thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu. Tiếng nói của Sir Alex là tiếng nói của Man United và sự lựa chọn của ông cũng chính là sự lựa chọn của BLĐ. Vì họ tin tưởng tuyệt đối vào Sir Alex, mà Sir Alex đặt niềm tin vào David Moyes, nên thật khó để từ chối. Nói đúng hơn, họ bị đưa vào thế chẳng thể từ chối!

Tất nhiên, bộ phận phản đối Sir Alex "không phục" về quyết định của ông. Họ càng có lý do để rỉa rói Sir Alex sau những trận đấu thuyết phục của Man United hồi đầu mùa dưới sự dẫn dắt của "The Chosen One" - Người được chọn.

Chưa đầy bốn tháng sau ngày "cố tình" phớt lờ Mourinho để đưa Moyes về Old Trafford, Sir Alex đã lờ mờ nhận ra về sai lầm của mình và buộc phải tái xuất trong vai trò cố vấn đặc biệt ở M.U. Tuy nhiên, sự trở lại của "Máy sấy tóc" dù là tín hiệu tích cực, nhưng không trở thành liều thuốc tinh thần để vực dậy cỗ máy rệu rã dưới bàn tay của Moyes.

Cũng dễ hiểu, có vẻ Moyes chưa sẵn sàng trong vai trò mới. Ông đến với Man United với tâm thế của... người hâm mộ. Trước đây, ở Everton, Moyes từng nói rằng muốn xây dựng Everton theo cách của Man United. Tất nhiên, HLV này nhìn Quỷ đỏ là đích đến, thèm khát được sở hữu những cầu thủ của đội bóng thành Manchester và xem họ như những Idol (thần tượng).

Ngay trong buổi đầu tiên tiếp quản Old Trafford, Moyes hồ hởi và khiêm nhường trước các học trò. Có lẽ, chính tư thế yếu đuối của Moyes khi nhập cuộc không đủ ấn tượng với các cầu thủ. Moyes không tạo được sự tin tưởng hay kỳ vọng vào một sự tiếp nối và thăng hoa của Quỷ đỏ.

Ngày Man United "lập kỷ lục" đầu tiên dưới thời Moyes (lần đầu tiên thua West Brom tại sân nhà từ năm 1978), tất cả đã sốc. Nhưng thay vì "sạc" họ như Sir Alex, Moyes vỗ về các học trò. Cứ thế, Quỷ đỏ lần lượt tạo ra tới 16 kỷ lục mà tất cả vẫn bình yên dưới trường David Moyes thay vì có ai đó bị "chiếc giày bay" hay vụ "pizza-gate" như thời người tiền nhiệm.

Tồi tệ hơn, ngay sau trận thua Everton cách đây ít ngày, chính Moyes còn khen Quỷ đỏ đá tốt, bất chấp trận thua khiến Moyes có kỷ lục tồi tệ thứ 16 trong lịch sử Man United. Có lẽ, đến ngay Sir Alex cũng không chịu được "thái độ" của Moyes sau trận đấu này, nói gì đến đại bộ phận NHM và BLĐ. Dù rất ủng hộ người kế nhiệm, nhưng Sir Alex cũng phải vô cùng thất vọng về cách điều hành của Moyes. Chính ông cũng không còn lời nào nói về The Chosen one...

Rõ ràng, trong suốt sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình, việc đưa Moyes về Old Trafford là quyết định sai lầm nhất và là nỗi đau lớn nhất của Sir Alex. Đau ở chỗ, bao công gây dựng của Sir Alex suốt 26 năm, bị Moyes phá sạch chỉ trong chưa đầy 1 năm...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X