Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex là con người thân thiện nhất tôi từng được gặp

Thứ Năm 28/03/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h.vn) Đó là những lời tuyên bố đầy tự hào của Robin Van Persie - chân sút vừa tỏa sáng bằng 2 bàn thắng trong trận sơ loại Worl Cup giữa tuyển Hà Lan và Romania diễn ra vào ngày hôm qua.
 
Sau khi lập được cú đúp giúp Hà Lan giành chiến thắng 4 sao trước Romania trong vòng sơ loại Worl Cup 2014, chân sút chủ lực của Man Utd đã tỏ ra rất hạnh phúc trong buổi họp báo sau trận đấu. Trước báo giới, van Persie tiết lộ việc anh đạt được phong độ cao trong thời gian gần đây đều có nguyên do xuất phát từ phía những HLV đặc biệt như Sir Alex. 
"Alex Ferguson là HLV thân thiện nhất mà tôi từng gặp trong suốt sự nghiệp." Persie tuyên bố.
Theo Sir Alex, báo chí đã thêu dệt nên quá nhiều về câu chuyện của Rooney
Sir Alex là một vị HLV rất thân thiện với các học trò
Từ lâu nay, Sir Alex luôn nổi tiếng là người vô cùng nóng tính nhưng cũng là người cực kỳ quan tâm đến các học trò của mình. Thành công của MU trong suốt kỷ nguyên "Ferguson" không chỉ đến từ khả năng chuyên môn mà còn đến từ cách đối nhân xử thế của ông. Điều này được thể hiện rất rõ ràng bằng những lứa cầu thủ rất thành công trong 26 năm cầm quân tại sân Old Trafford của Alex Ferguson. Tiêu biểu trong số đó là những thế hệ vàng những năm 1999, và gần đây nhất là Cristiano Ronaldo. Sự thành công của những ngôi sao này có những nét tương đồng với van Persie trong thời gian gần đây, đó là sự gần gũi, quan tâm và động viên rất chân tình từ ngài "Máy sấy tóc".
Bên cạnh đó, Persie cũng cho biết thêm rằng dù rất thân thiện và gần gũi với các học trò trên sân tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày nhưng Sir Alex cũng vô cùng nghiêm khắc và có những yêu cầu rất cao về mặt chuyên môn đối với mọi cầu thủ.
"Trong lúc luyện tập, ông ấy luôn tạo cho chúng tôi cảm giác thoải mái nhất. Nhưng khi bước vào trận đấu, Sir Alex lại giống như một chiến binh và ông ấy muốn chúng tôi cũng vào sân với một tinh thần như thế." Tiền đạo người Hà Lan chia sẻ.
 
Trên thực tế, những điều mà Super Robin chia sẻ đều diễn ra đúng như vậy. Đó chính là lý do mà những cầu thủ như Ryan Giggs dù đã bước vào tuổi 39 nhưng vẫn rất khát khao cống hiến và thi đấu, hay những Ronaldo, Beckham dù đã ra đi và đạt được thành công lớn với những đội bóng khác, nhưng mỗi khi nhắc đến Sir Alex, họ vẫn thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn trước những gì mà ông đã tạo dựng cho họ.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X