Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khuyên Owen chấp nhận dự bị

Thứ Ba 15/09/2009 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Michael Owen phải làm quen với băng ghế dự bị dài dài, sau khi chấp nhận đầu quân cho Manchester United.

Đó chính là phát biểu của HLV Alex Ferugson đối với Michael Owen. Chiến lược gia người Scotland đã khẳng định chắc chắn rằng, ông luôn chọn Dimitar Berbatov là người thường xuyên đá cặp với Rooney trên hàng công của đội bóng.

Owen vẫn có rất nhiều cơ hội được ra sân khi Champions League diễn ra

"Owen sẽ được ra sân, nhưng không phải ở giai đoạn này." Sir Alex nói. "Chúng tôi luôn bố trí để Berbatov và Rooney đá cặp với nhau trên hàng công. Chính vì vậy, Owen sẽ phải làm quen nhiều với băng ghế dự bị."

Theo chiến lược gia người Scotland, sở dĩ Owen chưa có cơ hội ra sân thường xuyên là vì lịch thi đấu của MU chưa thật sự dày đặc. Đến khi mỗi tuần phải đá hai trận, lúc đó Owen sẽ có nhiều cơ hội được thể hiện mình hơn và khuyên cầu thủ này nên kiên nhẫn.

"Tôi đã giải thích với Owen lý do tại sao cậu ấy không thể thường xuyên thi đáu. Đối với tôi mùa giải mới vẫn chưa thực sự bắt đầu. Chỉ khi nào đội bóng phải thi đấu cả thứ 4 và thứ 7, khi đó mới coi là bắt đầu mùa giải. Và lúc đó, Owen sẽ có cơ hội để ra sân nhiều hơn hiện nay."

Michael Owen đang rất muốn được thi đấu để khẳng định với HLV Fabio Capello rằng mình vẫn còn có ích trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, cho đến lúc này tiền đạo người Anh mới được ra sân trong đội hình xuất phát đúng một lần kể từ khi nhận lời thi đấu cho MU hồi mùa Hè vừa qua.

Có thể thấy khả năng ghi bàn và chạy chỗ của Owen vẫn chưa hề biến mất, điển hình là trong trận đấu với Wigan, khi anh thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương và dứt điểm rất khéo léo, đúng đẳng cấp của một tiền đạo săn bàn thực thụ. Mặc dù vậy, ở MU, Sir Alex không muốn chơi với 3 tiền đạo, trong khi đó, Rooney và Berbatov cũng đang thi đấu khá hài hòa và vẫn thường xuyên tạo nên những bàn thắng cho đội nhà.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X