Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không xứng đáng nằm trong danh sách "HLV xuất sắc nhất thế giới 2012"?

Thứ Ba 30/10/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi M.U được trọng tài “thiên vị” trong trận đại chiến với Chelsea, dường như HLV của họ, Sir Alex Ferguson, đã được FIFA “thiên vị” khi có mặt trong danh sách ứng viên rút gọn cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2012.

Không thể phủ nhận Sir Alex là HLV xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá. Nhưng nếu xét riêng trong năm 2012, ông không hề xứng đáng lọt vào danh sách ứng viên rút gọn.

M.U của Sir Alex đã có thất bại tan tác 1-6 trước Man City
M.U của Sir Alex đã có thất bại tan tác 1-6 trước Man City

Mùa 2011-12 là một trong những mùa giải tồi tệ nhất của M.U trong kỷ nguyên Premier League. Lần đầu tiên kể từ mùa 2004-05, họ rơi vào cảnh trắng tay (chiếc Siêu Cúp Anh chỉ là danh hiệu vô thưởng vô phạt). Trong giai đoạn cuối mùa giải, M.U từ bỏ xa Man City đến 8 điểm. Nhưng cuối cùng, họ đã đánh mất chức vô địch vào tay kình địch hàng xóm. Là HLV, Sir Alex phải chịu trách nhiệm cho thất bại điên rồ này.

Tại Champions League, lần đầu tiên kể từ mùa 2005-06, M.U của Sir Alex không thể vượt qua vòng bảng. Nên nhớ rằng, M.U của ông rơi vào bảng đấu nhẹ thở nhất, gồm các đối thủ là Benfica, Basel và Galati. Khi rớt xuống Europa League, M.U trở thành ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Nhưng rốt cuộc, họ đã gây thất vọng, thua tâm phục khẩu phục trước Bilbao.

Đánh bại M.U, Bilbao tiến thẳng đến trận chung kết Europa League và thua tan tác trước Atletico với tỷ số 0-3.

Trong khi Sir Alex lọt vào danh sách ứng viên, thật kỳ lạ khi HLV của Atletico là Diego Simeone bị loại. Dưới sức dẫn dắt của Simeone, Atletico hết chinh phục đỉnh cao Europa League lại giành Siêu Cúp châu Âu sau chiến thắng ngoạn mục 4-1 trước Chelsea.

Tại sao lại tồn tại điều vô lý khủng khiếp như thế ở giải thưởng danh giá nhất trong năm? Phải chăng tên tuổi của Sir Alex quá lớn còn Simeone chỉ là gương mặt “non choẹt” trên băng ghế huấn luyện? Tại sao trong mùa giải tồi tệ bậc nhất của M.U, Sir Alex được ca ngợi còn Simeone không được đánh giá cao dù Atletico giành chiến tích lịch sử?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X