Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không tiếc lời "tổng sỉ vả" đám học trò sau "thảm hoạ" Old Trafford

Thứ Ba 25/10/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vốn nổi tiếng là người nóng tính, nghiêm khắc (với biệt danh "Ngài máy sấy"), Alex Ferguson luôn sẵn sàng nổi đoá nếu nhìn thấy điều gì "ngứa mắt" ở đội bóng thành Manchester. Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi chiến lược gia người Scotland đã nổi trận lôi đình và mắng nhiếc bầy "Quỷ đỏ" thậm tệ sau thất bại kinh hoàng 1-6 ngay trên sân nhà trước người hàng xóm Man City.

Đến cả một người "trung dung" (tức là chỉ hâm mộ bóng đá đơn thuần, chứ không yêu mến hay ghét bỏ MU) cũng chẳng còn chấp nhận nổi cái kết quả khó tin ấy thì nói gì đến Sir Alex Ferguson. Phía ngoài đường piste, tất cả khán giả đã được chứng kiến vẻ mặt câm lặng nhưng lộ rõ sự dồn nén cảm xúc tột độ của người đàn ông 70 tuổi. Để rồi, khi toàn đội bước vào phòng thay đồ, Sir Alex mặc sức trút bỏ mọi bực dọc.

Alex Ferguson trên băng ghế huấn luyện ở trận thua Man City

Tuy nội dung của bài "giáo huấn" nặng lời không được tiết lộ một cách chi tiết nhưng theo tờ Daily Mail, Fergie đã buộc tội những cầu thủ trụ cột ông hằng tin tưởng đã không biết sử dụng kinh nghiệm thi đấu dày dạn cùng đẳng cấp của mình hòng chặn lại sự rã đám, suy sụp tại trận derby (MU đã thủng lưới tới 3 lần trong 4 phút cuối trận). Thậm chí, ông còn dùng từ "những thằng ngốc nghếch" dành cho các học trò. Ngoài ra, ông còn cực lực chỉ trích bộ đôi Rio Ferdinand - Patrice Evra đã không có cách chỉ đạo hợp lý cũng như thống lĩnh đồng đội như đã được giao phó, gửi gắm từ đầu trận bởi sự vắng mặt của thủ quân xịn Nemanja Vidic. Theo đó, quyền hành sẽ được trao lại cho Vidic, bắt đầu từ trận đấu vào tối nay, gặp đội bóng hạng dưới Aldershot Town ở vòng 4 Carling Cup.

Thực ra, việc trung vệ người Serbia không có tên trong danh sách thi đấu ở trận derby thành Manchester đã khiến nhiều người choáng váng. Song, nhiều chuyên gia cho rằng Vidic đã phải chịu "án phạt" từ người thầy đáng kính vì hai lý do. Thứ nhất, Vidic bỏ ngoài tai lời khuyên can của Sir Alex khi vẫn trở về phục vụ cho ĐTQG tại trận cuối cùng vòng loại Euro 2012 gặp Slovenia (Serbia thua đau đớn và không được tham dự VCK). Trước đó, Vidic đã không hề ra sân thi đấu một phút nào trong vòng gần 2 tháng trời sau chấn thương gặp phải ở trận mở màn Premier League. Thứ hai, tại chiến thắng 2-0 trước Otelul Galati ở vòng bảng Champions League trước đó vài ngày, Vidic suýt mang hoạ cho đội nhà khi phải nhận tấm thẻ đỏ. Nhưng nay, thất bại kinh hoàng ở derby thành Manchester đã buộc Sir Alex phải "dùng lại" Vidic. Dẫu sao, ở thời điểm này, anh vẫn xứng đáng là thủ lĩnh toàn đội (tương lai thì không rõ). Thêm vào đó, Vidic cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để toàn tâm toàn ý cống hiến cho màu áo Đỏ. Dự kiến, tối nay, mặc cho đối thủ Aldershot Town chỉ đáng mặt "siêu đàn em" còn Carling Cup là mục tiêu thứ yếu song Vidic vẫn sẽ phải ra sân, dẫn dắt lực lượng .. dự bị nhằm mau chóng lấy lại cảm giác chơi bóng sau thời gian dài phải ngồi ngoài.

Không hiểu liệu pháp "mắng mỏ" của Sir Alex có đem lại hiệu quả để bầy "Quỷ đỏ" với lòng tự ái bị đụng chạm, sẽ vươn lên mạnh mẽ. Quãng thời gian 1-2 tuần tới sẽ đóng vai trò cực kỳ then chốt. Nếu Man Utd vượt qua được bằng việc giành chiến thắng ở cả đấu trường nội địa lẫn châu Âu thì họ vẫn sẽ thắng tiến trên con đường chinh phục mọi danh hiệu. Bằng không, nhiều khả năng, MU sẽ bắt đầu rơi vào thời kỳ suy thoái và không thể đứng dậy được nữa.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X