Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không tiếc lời khen học trò sau trận đại thắng của MU

Chủ Nhật 27/02/2011 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Arsenal rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng sau Stoke xuống chỉ còn một điểm đã khiến Sir Alex đưa ra đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới Wigan. Không phụ sự mong đợi của người thầy, tiền đạo trẻ Javier Hernandez cùng các đồng đội đã có một ngày thi đấu thành công để giúp MU tiếp tục tạo khoảng cách với Arsenal. Sau trận đấu, Sir Alex đã không tiếc lời khen "Chicharito" khi sự kì vọng của ông đặt vào tiền đạo người Mexico đã được đền đáp xứng đáng.

Dù Wigan là đối thủ ưa thích của Man Utd ("Quỉ đỏ" toàn thắng trong 12 trận tại Premier League và 1 tại Carling Cup) và bất chấp việc sẽ phải đụng đầu Chelsea vào cuối tuần sau, Sir Alex vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân DW. Một phần là do áp lực từ phía Arsenal khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 1 điểm ít ỏi, phần khác là do phong độ không tốt trên sân khách mùa này của Man Utd. Trận này, Berbatov đã phải nhường chỗ cho Javier Hernandez và tiền đạo người Mexico đã đền đáp xứng đáng sự tin tưởng của Sir Alex bằng cú đúp mở cửa chiến thắng cho MU, trước khi Rooney và Fabio da Silva giúp 'Quỉ đỏ" giành trận đại thắng 4-0 trước Wigan.

Javier Hernandez nhận được những lời khen nồng hậu của Sir Alex sau màn trình diễn ấn tượng đêm qua

Sau trận đấu, Sir Alex đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Javier Hernandez khi "hạt đậu nhỏ" đã có đến 9 bàn trong mùa này (tính cả cú đúp vào lưới Wigan đêm qua) - một con số không hề nhỏ với tiền đạo thường chỉ đóng vai trò dự bị. Trên Sky Sport, Fergie cho biết:" Chúng tôi đã có được những bàn thắng để định đoạt trận đấu và đó đều xuất phát từ những pha dứt điểm tuyệt vời của Javier Hernandez. Đó là phong độ quá tốt của Javier Hernandez và giúp chúng tôi có lợi thế lớn trong trận đấu. Cậu ấy là một cầu thủ có kĩ năng săn bàn tuyệt vời. Hiển nhiên là chúng tôi hi vọng cậu ấy sẽ có nhiều hơn những cơ hội tỏa sáng như thế này. Cậu ấy có tỉ lệ thành bàn trong những pha dứt điểm rất cao, và chúng tôi rất hài lòng với phong độ của cậu ấy trong trận đấu này".

Có thể Javier Hernandez trực tiếp giúp Man Utd giành chiến thắng bằng khả năng săn bàn ấn tượng với một cú đúp, nhưng Van Der Sar cũng là một nhân tố không thể bỏ quên trong trận đại thắng đêm qua. Nếu không có thủ thành đã sang tuổi "tứ tuần" này hẳn cục diện trận đấu đã khác khi Van Der Sar đã giúp MU hóa giải rất nhiều cơ hội nguy hiểm trong khoảng thời gian Wigan thi đấu vùng lên. Tất nhiên với một chiến lược gia luôn biết cách động viên tinh thần học trò như Ferguson thì những lời khen cho Van Der Sar là không thể thiếu:" Wigan đã có một số cơ hội tốt và chúng tôi phải dành những lời cảm ơn dành cho Van Der Sar, phong độ của cậu ấy là tuyệt vời khi giúp chúng tôi thoát khỏi hai đến ba cơ hội nguy hiểm".

Mặc dù vẫn đang bước chắc chắn trên con đường tới ngôi vương nhưng nếu muốn vô địch Premier League mùa này, MU chuẩn bị tinh thần vượt qua hai tảng đá lớn Chelsea và Liverpool ngay trên chính "sào huyệt" của hai ông lớn này tại hai vòng đấu tiếp theo. Trước hai trận cầu lớn ảnh hưởng đến tham vọng trở lại ngôi vương, Sir Alex dù thừa nhận khó khăn nhưng đã lên dây cót tinh thần cho các học trò khi khẳng định chiến thắng 4-0 sẽ là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ:" Còn hai trận đấu lớn phía trước và chiến thắng này là sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lí. Chiến thắng 4-0 trong một trận đấu trên sân khách là một kết quả tốt. Chúng tôi hài lòng với kết quả nhưng vẫn còn hai thử thách lớn phải vượt qua, đó là Chelsea và Liverpool. Hi vọng tôi sẽ đón chào sự trở lại của một đến hai cầu thủ, nhưng dù sao tôi cũng rất hài lòng về các cầu thủ của tôi trong trận đấu này".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X