Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không ngờ Rooney có thể phá kỉ lục ghi bàn ở tuyển Anh

Chủ Nhật 06/09/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia vĩ đại của Man United thừa nhận ông chưa bao giờ nghĩ rằng Rooney có thể phá được kỉ lục ghi bàn do Sir Bobby Charlton nắm giữ đã tồn tại gần một nửa thế kỉ qua.

Sir Alex khong ngo Rooney co the pha ki luc ghi ban o tuyen Anh hinh anh
Rooney đã có bàn thắng thứ 49 cho đội tuyển Anh

Tiền đạo Wayne Rooney

đã chính thức san bằng kỉ lục 49 bàn thắng của Sir Bobby Charlton trong trận đấu với San Marino hôm qua. Bàn thắng của R10 đến từ một tình huống thổi penalty tranh cãi của trọng tài ở phút thứ 13 của trận đấu. Do mặt sân xấu nên cầu thủ người Anh không thể có thêm được bàn thắng và được HLV Roy Hodgson thay ra khi hiệp 2 bắt đầu được khoảng 15 phút nhằm giữ chân cho trận đấu gặp Thụy Sĩ vài ngày tới.

Sau khi chứng kiến Rooney chính thức san bằng kỉ lục ghi bàn đã tồn tại 45 năm qua của Sir Bobby, HLV Alex Ferguson, người đã mang chân sút 29 tuổi về sân Old Trafford năm 2004 với giá trị chuyển nhượng kỉ lục 30 triệu bảng cho biết ban đầu ông không tin rằng Rooney có thể trở thành một tay săn bàn cự phách đến thế. “Tôi chưa bao giờ nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một sát thủ ghi được nhiều bàn thắng đến vậy. Khi đó, chúng tôi thấy cậu ấy là một cầu thủ nổi bật và đó là lí do chúng tôi kí hợp đồng với cậu ấy.”

Rooney nói gì sau khi san bằng kỷ lục huyền thoại của Sir Bobby Charlton
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Anh, Wayne Rooney, rất tự hào vì đã san bằng được kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton cho Tam Sư.

Ngoài ra, Sir Alex Ferguson cũng từ chối nhận xét cống hiến của ai cho tuyển Anh to lớn hơn mà chỉ khen ngợi Rooney vì đã đạt tới cột mốc ghi bàn không tưởng.

“Tôi luôn ấn tượng với khả năng tấn công của Rooney, đi bóng qua hàng loạt hậu vệ và làm họ phải choáng váng. Cậu ấy là một cầu thủ rất biết cách ghi bàn, đó là khả năng lớn nhất của cậu ấy. Một vài người đã cố gắng phá vỡ kỉ lục, Lineker, Owen, Greaves. Thật khó để nhận xét những bàn thắng của ai đóng góp nhiều nhất cho đội tuyển nhưng tôi mừng là Rooney có thể phá vỡ kỉ lục ghi bàn đã tồn tại từ lâu của Sir Bobby” – chiến lược gia người Scotland trả lời phỏng vấn trên kênh ITV.

Xem thêm video tổng hợp: San Marino 0-6 Anh (Vòng loại Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X