Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không dám đảm bảo về tương lai của Vidic ở Old Trafford

Thứ Sáu 23/07/2010 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một lần, số phận của trung vệ người Serbia ở MU lại bị đặt ra những dấu hỏi to dùng sau khi đích thân HLV Alex Ferguson khẳng định ông không dám chắc Vidic có còn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng hay không.

Từ mấy tuần qua, tin tức về việc Vidic sẽ rời khỏi thành Manchester với đích đến là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã xuất hiện trên khắp các mặt báo. Jose Mourinho luôn rất ngưỡng mộ tài năng và đẳng cấp của cầu thủ 29 tuổi này để củng cố cho hàng thủ của "Kền kền trắng" cũng cần được củng cố. Nếu có Vidic, Sergio Ramos sẽ được đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải ưa thích chứ không phải bị kéo vào khu trung tâm nhất là khi triển vọng sở hữu Maicon ngày càng ít đi. Với một đội bóng giàu tham vọng như Real Madrid, họ luôn đặt ra yêu cầu xây dựng đội ngũ mạnh, đồng đều trên khắp các mặt sân và vị trí nào cũng là là một ngôi sao.

Vidic có còn muốn gắn bó với MU trong mùa giải tới?

Tuy mùa giải vừa rồi, phong độ của Vidic phần nào suy giảm nhưng một phần là do ảnh hưởng của chấn thương còn một khi thể lực đã hồi phục hoàn toàn thì Vidic sẽ sớm tìm lại hình ảnh của chính mình. Hợp đồng của Vidic kéo dài đến năm 2012 và cầu thủ này từng tuyên bố sẽ gắn bó với MU cho đến hết hợp đồng nhưng một sự kiện đã làm thay đổi suy nghĩ của anh. Đó là chuyện ban lãnh đạo chưa muốn ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng (phải sang mùa hè năm 2011, đội bóng thành Manchester mới nghĩ đến điều đó), khiến Vidic không cảm thấy hài lòng và bắt đầu nung nấu ý định ra đi.

Bây giờ, đến lượt HLV Alex Ferguson, người nắm toàn quyền ở MU về vấn đề chuyên môn và quản lý đội bóng không dám đưa ra lời khẳng định chắc chắn về tương lai của Vidic khi được báo giới hỏi về vấn đề này. Thậm chí ông cũng chỉ hy vọng MU sẽ không bị xáo trộn ở hàng thủ mùa tới. Và nhiều CĐV "Quỷ đỏ" bắt đầu cảm thấy lo lắng về việc đội bóng thân yêu của họ cứ mỗi năm lại dần mất đi những trụ cột (năm ngoái là Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez). Được biết mức giá của Vidic rơi vào khoảng 20 triệu bảng, không cao so với tiềm lực của Real Madrid.

Thực ra, với một con người lão luyện như Sir Alex, ông luôn chuẩn bị sẵn các phương án thay thế khi cần thiết. Vài năm qua, Vidic và Ferdinand luôn là cặp trung vệ số 1 của đội bóng nhưng không phải không thể thay thế. Ông đã có một Jonny Evans liên tục phát triển và bắt đầu đảm nhận được trọng trách lớn lao. Ngoài ra, cầu thủ đa năng John O'Shea hay Wes Brown đều có thể chơi được ở vị trí trung vệ. Rồi "Ngài máy sấy" cũng đã bỏ ra 10 triệu bảng để mang về cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn Chris Smalling từ Fulham. Đó là còn chưa kể đến dàn cầu thủ trẻ do MU đào tạo ra mà theo quan điểm của Sir Alex, họ thừa tài năng và sẽ được trao cơ hội vào mùa tới. Nhiều khả năng nếu thương vụ Maicon đi vào ngõ cụt, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tập trung vào Vidic.

Trong một diễn biến khác, chiến lược gia người Scotland cho biết mùa tới, ông sẽ tiếp tục cho hai cầu thủ trẻ Danny Welbeck và Tom Cleverley tu nghiệp ở những đội khác theo diện cho mượn giống như năm ngoái dù cả hai đang thi đấu không đến nỗi tồi tại 2 trận vừa qua trong chuyến du đấu tại Bắc Mỹ. Theo Sir Alex, họ cần rèn luyện thêm trước khi có mặt ở đội 1 và hàng tiền vệ cũng như tiền đạo đội bóng đã đủ nhân lực.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X