Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không còn bất khả xâm phạm: Ông già gân chính thức bị FA "sờ gáy"

Thứ Ba 22/01/2013 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với những phát biểu thiếu suy nghĩ của mình, mới đây Sir Alex Ferguson đã bị FA chất vấn. Chưa rõ hình phạt là thế nào, nhưng cũng cần có những biện pháp mạnh tay để Alex Ferguson không nghĩ rằng ông cứ cầm quân ở Old Trafford vài chục năm là muốn nói gì thì nói.


Nói Sir Alex "bất khả xâm phạm" ở Premier League thì cũng không phải, bởi vì trước đây cũng có những lúc Ông già gân bị buộc ngồi trên khán đài vì bị FA cắt quyền chỉ đạo. Nhưng đó chỉ là những khi ông mắc tội nào nặng lắm, nói cái gì đó mang tính xúc phạm ghê lắm với LĐBĐ Anh; và thực sự để phạt Alex Ferguson, hẳn là FA phải "suy nghĩ" và "trăn trở" rất nhiều. Lí do thì ai cũng biết, Ferguson là HLV gạo cội nhất làng bóng đá Anh, có số năm ngồi trên ghế huấn luyện Man Utd nhiều bằng già nửa số tuổi của khong ít quan chức đang làm việc trong trụ sở bóng đá quyền lực nhất xứ sở sương mù. Chính thế mà ông thường hay đưa ra những phát biểu được liệt vào loại "vô tâm", lên án các trọng tài bất kì khi nào ông muốn. Tất nhiên rồi, "gạo cội" đến đâu thì cũng có lúc bị sờ gáy nếu cứ "lộng hành", ít nhất là trong lời nói.

Alex Ferguson
Alex Ferguson: Không phải muốn nói gì cũng được?

FA lần này đã cứng rắn hơn. Sau những phát biểu có phần nặng nề nhắm vào trọng tài biên Simon Beck sau trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua, Sir Alex Ferguson đã bị FA yêu cầu đưa ra những lời giải thích thỏa đáng về những ngôn từ này, nhất là khi nó được nói ra ở buổi họp báo chính thức sau trận đấu. Cụ thể, HLV của Manchester United lên án trợ lý trọng tài này về việc không thổi phạt trong tình huống Wayne Rooney bị Steven Caulker đốn ngã trong vòng cấm. Ông già gân cho rằng quả 11 mét đó thực sự rõ ràng, đồng thời đưa ra những lời nói thẳng rất mang tính xúc phạm, đại để là:" Cậu ta đã có một trận đấu tồi tệ thực sự. Không thể nào có một vị trọng tài biên sáng suốt nào lại không thổi phạt trong tình huống đó. Tất cả rất rõ ràng, trong khi cậu ta đứng chỉ đứng cách tình huống đó có 8 hay 10 mét. Không cho chúng tôi penalty, cậu ấy như kiểu ban tặng cho Tottenham tất cả vậy ".

Hơn nữa, tình huống đó làm cho Man Utd đánh rơi 2 điểm đầy đáng tiếc (sau đó Clint Dempsey ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút cuối, tiễn Man Utd rời White Hart Lane với một chiến thắng bị đánh cắp). Nó làm dấy lên những xúc cảm không vui trong Sir, bởi đây không phải là lần đầu tiên mà ông cảm thấy khó chịu với ông vua áo đen chuyên cầm cờ Simon Beck. Trước đây, vào tháng Tư năm 2010, ông này đã từng làm cho Ferguson "ngứa cọn mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái" vì công nhận một bàn thắng trong tư thế việt vị của Didier Drogba (Chelsea) trong một trận đấu gặp Man Utd. Bất mãn vì không thể có được 3 điểm, Sir Alex tiếp tục nhìn vào quá khứ và đay nghiến:" Tôi khá là thất vọng với cậu ấy (Beck). Những thứ mà tôi ghi chép thu nhận được về cậu ấy là không tích cực chút nào cả. Cậu ấy công nhận bàn thắng cho Chelsea vài năm trước trong khi Drogba đã việt vị cả mét. Tôi nhớ rất kĩ, bởi đó là một trận đấu quan trọng."

Với những phát biểu như vậy, thiếu khách quan và có phần "gây chiến", Sir Alex đã chính thức bị LĐBĐ Anh yêu cầu đưa ra những lời giải thích. Lần gần đây nhất Ông già gân bị FA đưa ra những yêu cầu như vậy là sau trận hòa 2-2 trước Sunderland vào năm 2009. Lúc đó, Sir đã mạnh miệng cho rằng trọng tài Alan Wiley không đủ thể trạng để chạy trên sân như một ông vua áo đen.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X