Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không có lý do để sợ Arsenal

Thứ Bảy 03/11/2012 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex thực tế không nên e ngại Arsenal ở thời điểm hiện tại, bởi M.U của ông đang vượt trội đối thủ về phong độ, nhân sự, nhất là khi Quỷ đỏ còn có trong tay khẩu đại pháo Van Persie.

Sir Alex khẳng định: "Cuộc đối đầu với Arsenal tối nay là trận đấu cực kỳ khó khăn". Tuy nhiên, xét ở nhiều mặt, tuyên bố của “Ông già gân” xem chừng khá xã giao bởi thực lực của Arsenal trong những năm gần đây không thể sánh với M.U. Chưa kể, “Pháo thủ” còn phải thi đấu ở Old Trafford, địa điểm mà họ chưa từng ca khúc khải hoàn trong 6 năm trở lại đây.

wenger alex ferguson
 

Phong độ của Arsenal ở mùa giải năm nay cũng chẳng lấy gì làm tự hào, bất chấp họ vẫn đang nằm trong nhóm các đội dự cúp châu Âu. Một đội bóng từng thủ hòa Sunderland (lúc đó xếp vị trí thứ 14), thua Norwich và đánh bại QPR trong thế hơn người hồi tuần trước như Arsenal liệu có nhận được nhiều kỳ vọng trong chuyến làm khách với M.U?

Chưa kể, cầu thủ nguy hiểm nhất của Arsenal là Robin Van Persie bây giờ lại là người của M.U. “Vua phá lưới” mùa giải 2011/12 đã hòa nhập rất nhanh với màu áo mới khi ghi được 9 bàn thắng và tung ra 3 đường kiến tạo thành bàn sau 12 trận đấu cho Quỷ đỏ. Van Persie chắc chắn rất yêu Arsenal nhưng nhiệm vụ của anh là ghi bàn và anh phải thê hiện được tính chuyên nghiệp của mình.

M.U đã giành chiến thắng 10/14 trận đấu gần nhất gặp Arsenal (thua 2, hòa 2). Một thành tích quá chênh lệch giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất này. Ở trận lượt đi năm ngoái trên sân Old Trafforf, M.U đã đánh bại Arsenal với tỷ số không tưởng 8-2. Van Persie là người hiểu rõ nỗi đau này nhất và kể cả khi có cả anh thì Arsenal vẫn bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương

Có đến 90% cầu thủ của Arsenal góp mặt trong trận đấu đó sẽ vắng mặt trong lần tái ngộ này theo lời "Giáo sư" (mỗi Ramsey được giữ lại). HLV Wenger khẳng định điều này sẽ giúp dàn sao mới tại sân Emirates không còn “ngợp” trước thảm họa trong quá khứ. Nhưng liệu ông có quá tự tin hay không nếu biết rằng một trận thắng luôn được quyết định bởi các yếu tố như chất lượng nhân sự, điểm rơi phong độ và cả may mắn. Mà nói về may mắn thì Arsenal không tài nào có thể sánh với M.U.

Người viết không có ý định coi thường Arsenal nhưng đội bóng thành London hãy nhìn vào thực tế để biết mình đang ở đâu. Giữa họ và M.U vẫn còn những khoảng cách không thể san lấp trong một sớm chiều. Vậy mới nói, Sir Alex đã quá khiêm tốn khi tâng bốc Arsenal.

Những cột mốc đáng nhớ của Sir Alex và Arsene Wenger:

- Từ lúc tiếp quản Arsenal hồi năm 1996, Wenger đã đụng độ Sir Alex cả thảy 47 lần. Trong đó, M.U thắng 21 trận, Arsenal thắng 15 trận và hai đội hòa 11 trận.
- Arsenal đã chọc thủng lưới M.U 53 lần nhưng lại để lọt lưới 68 lần.
- Thất bại 2-8 của Arsenal trước M.U ở mùa giải trước là trận thua đậm nhất của “Pháo thủ” dưới thời Wenger trong những lần đối mặt với Sir Alex.
- Chiến thắng đậm nhất của Arsenal trước M.U là trận thắng 4-0 tại cúp Liên đoàn trên sân Highbury (sân nhà cũ của Arsenal) vào năm 2001.
- Cùng với Arsenal, Wenger đã có 3 chức vô địch Premier League và 2 FA Cup.
- Với M.U, Sir Alex đã có được 2 chức vô địch Champions League, 9 chức vô địch Premier League và 2 FA Cup.

KHOA LINH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X