Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex không bất ngờ khi trò cưng Rooney chơi tồi tại Euro 2012

Thứ Sáu 20/07/2012 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo chiến lược gia người Scotland, việc Rooney để lại thất vọng trong màu áo tuyển Anh ở giải đấu lớn vừa rồi là điều quá đỗi bình thường bởi đơn giản, một cầu thủ dạng như R10 cần phải được ra sân thường xuyên thì may ra mới có được cảm giác bóng tốt nhất.

Thực ra, không hẳn Tam Sư đã có một kỳ Euro 2012 tồi. Họ mang tới Ba Lan và Ukraine lực lượng không được đánh giá cao như những ĐT khác, lại bị vấn nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng và trên băng ghế huấn luyện là một HLV dù rất giàu kinh nghiệm nhưng mới nắm đội chưa được bao lâu. Thế nhưng, ĐT Anh đã phần nào định hình được lối chơi, phong cách của riêng mình, mặc cho không được ưa thích vì quá đậm màu sắc thực dụng. Chỉ có điều thật đáng buồn đến trận tứ kết gặp Italia, Anh lại trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí khi bị đối thủ lấn át từ đầu đến cuối và gần như không chứng tỏ được gì. Kết cục, thầy trò Hodgson thất thểu trở về nhà trong tư thế "tâm phục khẩu phục".

Sir Alex không ngạc nhiên khi Rooney chơi kém ở Euro 2012
Sir Alex không ngạc nhiên khi Rooney chơi kém ở Euro 2012

Một trong những ngôi sao được kỳ vọng lớn của Tam sư nhưng nhận được điểm số đánh giá rất thấp ở Euro 2012 là Wayne Rooney, tiền đạo số 1 nước Anh trong nhiều năm qua. Không phủ nhận Rooney đã chơi không tốt dù rằng anh đã ghi bàn duy nhất đem về thắng lợi mang tính quyết định cho ĐT ở trận cuối vòng bảng gặp chủ nhà Ukraine. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Cần nhớ rằng hai trận đầu của VCK Euro 2012, Rooney không thể ra sân thi đấu do án treo giò, hậu quả của pha phạm lỗi nguy hiểm nhằm vào một cầu thủ Montenegro tại trận đấu khép lại vòng loại.

Theo Sir Alex, đó chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến phong độ không tốt của R10: "Thực sự, Rooney rất khó lấy lại phong độ khi không được thi đấu ngay từ đầu. Chúng tôi biết rõ anh ấy hơn bất cứ một ai khác. Rooney là mẫu cầu thủ cần phải ra sân thường xuyên. Nếu cậu ấy chẳng may lỡ một vài trận nào đó thì tối thiểu phải cần tới từ 3-4 trận mớ có thể trở lại đúng hình ảnh đích thực. Đúng là, Rooney đã chơi rất tệ trước Italia nhưng quá khó để thi đấu tốt ở 2 trận đấu lớn diễn ra liên tiếp trong 4 ngày ngắn ngủi".

Song nhà cầm quân lão luyện này cũng thừa nhận Rooney phải học được cách chống chọi với áp lực nếu muốn đẩy sự nghiệp lên một tầm cao mới: "Rõ ràng, Rooney còn cần phải hoàn thiện quá nhiều, đặc biệt ở cấp độ ĐTQG vì luôn tồn tại khoảng cách khá xa giữa Rooney ở Man Utd và khi lên tuyển. Hãy thử nhìn sang Lionel Messsi. Cậu ta đã bị chỉ trích rất nhiều lúc khoác áo ĐTQG Argentina và kết quả gần đây, Messi lập một hattrick vào lưới đại kình địch Brazil trong đó bàn thứ 3 quả là một tuyệt tác. Hoặc trường hợp của Xavi ở ĐT Tây Ban Nha. Cứ khi nào xuất hiện lời phàn nàn về phong độ, rất nhanh chóng, Xavi thể hiện ngay tức thì đẳng cấp của mình. Một cầu thủ lớn cần phải làm được như vậy".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X