Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "khích bác" Chelsea

Thứ Sáu 08/10/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước phong độ ấn tượng của Chelsea trong giai đoạn khởi đầu, HLV Alex Ferguson của Manchester United đã có vài lời khiêu khích cho rằng nếu cứ chơi thế này, The Blues sẽ không khó để giành lấy mọi vinh quang của mùa giải.

Các nhà ĐKVĐ Premier League đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với thành tích thi đấu cực kì ấn tượng. Trong 5 vòng đầu tiên, The Blues đã liên tục dội những cơn mưa bàn thắng lên mảnh lưới của các đối thủ và giành chuỗi toàn thắng cùng với hệ số dương 20. Sự hưng phấn chỉ giảm đi đôi chút khi họ vấp ngã trước hòn đá cản đường có tên là Manchester City với giây phút tỏa sáng của Tevez. Nhưng rồi với sức mạnh tuyệt đối, Chelsea tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0 trong một trận cầu tuy không kiểm soát được thế trận, nhưng họ mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn bằng lối chơi ru ngủ và những pha phản công sắc bén.

Trước khởi đầu ấn tượng của đối thủ, Sir Alex "nói đểu" rằng ông hy vọng sẽ được chứng kiến những kỷ lục mới  do Chelsea lập nên: ”Nếu nhìn vào sự khởi đầu mùa giải của Chelsea, ai cũng sẽ nghĩ rằng họ hoàn toàn đủ sức đoạt danh hiệu trong mọi trận đấu, vì vậy, vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng là điều chẳng mấy ngạc nhiên với tôi. Trong khi đó, chúng tôi có hai chuyến làm khách đầy vất vả trước Fullham và Everton, sau đó lại phải đón tiếp Liverpool trên sân nhà. Đó đều là những trận đấu đầy khó khăn. Liverpool, Arsenal và chúng tôi đã phải gặp những đối thủ mạnh từ rất sớm. Còn Chelsea, những thử thách khó khăn vẫn đang ở trước mắt họ”.

Không biết lần này HLV Alex Ferguson khen thật hay "khen đểu" Chelsea?

Trong khi Chelsea vẫn đang tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của một nhà vô địch thì Manchester United lại đang thi đấu khá thất vọng. Ngoài ba trận thắng trên “nhà hát của những giấc mơ” Old Tralford, dường như các cầu thủ MU đã chơi như mơ ngủ trong những chuyến làm khách trước Fullham, Everton, Bolton và mới đây nhất là Sunderland. Bốn trận hòa trong những chuyến làm khách từ đầu mùa giải cho đến giờ khiến người hâm mộ không khỏi hoài nghi về sức mạnh thực sự của “quỉ đỏ” khi phải xa nhà.

Điều mà người ta dễ dàng nhận thấy là các học trò của Fergie không còn giữ được sự tỉnh táo cần thiết để hạ gục các đối thủ. Hàng công vốn vẫn chưa tìm được sự ổn định bởi phong độ đi xuống của Rooney thì hàng thủ lại bộc lộ nhiều sai sót. Vắng Rio Ferdinand, chỉ một mình Vidic là không đủ cáng đáng khi Evans chứng tỏ anh vẫn chưa đủ “lớn”. Ngoài ra, sự tập trung trong những tình huống quyết định cũng là điều các cầu thủ MU cần cải thiện. Tiêu biểu là hai trận hòa trước Fullham và Everton. Mặc dù là những người có ưu thế dẫn trước nhưng với sự chủ quan và mất tập trung của mình, “quỉ đỏ” liên tục để đối phương móc tay vào túi giành lại một điểm bởi những bàn thua ở phút cuối.

Dù sao thì các fan của MU cũng không cần quá lo lắng khi mới đây, “ông già gân” cho biết đã nhìn ra và đang khắc phục điểm yếu đó. Sự trở lại của Rio Ferdiand cũng khiến người ta yên tâm hơn bởi đội trưởng tuyển Anh vẫn đang được coi là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Hơn nữa, dù gì Ferguson cũng đã “lăn lộn” cùng Manchester United trong 25 năm trời, cái gì ông cũng đã từng trải qua nên chắc chắn những khó khăn trước mắt không thể khiến “quỉ đỏ” gục ngã.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X