Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khen ngợi Chicharito sau màn lội ngược dòng

Chủ Nhật 30/01/2011 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải rất vất vả và trải qua những giây phút lo lắng, đội bóng số 1 đảo quốc sương mù trong nhiều năm qua mới hạ gục nổi "đàn em" Southampton (đang ngụp lặn ở League One, tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác). Thậm chí họ còn bị dẫn trước và nếu cặp song sát dự bị Owen - Javier Hernandez không toả sáng thì đội đang dẫn đầu bảng Premier League đã phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

>>> Chấm điểm Southampton - Man Utd: Tôn vinh "Lão thần đồng"
>>> Man United chật vật ngược dòng trước Southampton ở vòng 4 FA Cup

Tuy nhiên cần phải đánh giá một cách công bằng, MU đâu có sử dụng lực lượng mạnh nhất. Một loạt trụ cột hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Ở đội hình xuất phát, may ra chỉ có Scholes, Anderson và Evans thuộc diện hay được ra sân còn Gibson, O'Shea, Owen, Javier Hernandez đều là "dự bị chiến lược". Thậm chí, Sir Alex còn nhân cơ hội thuận lợi để thử sức bản hợp đồng mới Lindegaard trong khung gỗ. Diễn biến trận đấu đã diễn ra theo kịch bản hệt như chiến thắng 3-2 trước Blackpool cách đây vài ngày: MU chơi tồi trong hiệp 1 và bị dẫn trước nhưng bước sang hiệp 2, đã trở thành đội bóng khác hẳn để rồi lần thứ 2 liên tiếp thắng ngược. Không thể phủ nhận sự góp mặt của "hàng khủng" như Nani, Ryan Giggs đã mang đến sức sống mới cho lối chơi của Quỷ đỏ nhưng cuối cùng, hai chân sút dự bị Owen và Chicharito mới là những người trực tiếp lập công.

Owen và Javier Hernandez: Hai người hùng của MU

Sau trận đấu, Sir Alex hết lời ca tụng cậu học trò Chicharito, người đã đem về bàn thắng quyết định: "Cả trận, cậu ấy chỉ có duy nhất một cơ hội thực sự rõ rệt và đã tận dụng thành công. Đó quả thực là một hiệu suất đáng nể. Chicharito đã di chuyển vừa nhanh vừa khôn ngoan vào vòng cấm rồi nỗ lực dứt điểm chính xác. Ngoài ra, trong cả trận, cậu ta luôn miệt mài chiến đấu không biết mệt. Có cảm giác, không lúc nào, Chicharito chịu dừng lại. Có lẽ tuyến giữa đã không làm tốt công việc kiến tạo cơ hội cho Javier nhưng cũng phải cần công nhận hàng thủ Southampton đã chơi cực tốt".

Chiến lược gia người Scotland lý giải nguyên nhân vì sao MU lại chơi kém trong hiệp đầu: "Đôi khi chúng tôi tự làm khó mình. Chính tôi đã mắc sai lầm khi cố gắng phá vỡ hệ thống thi đấu mở cánh quen thuộc bằng việc áp dụng sơ đồ hình kim cương. Kết quả, nó vận dụng không như ý muốn. Đội bóng đã gặp khó trong việc kiểm soát bóng và không thể uy hiếp nổi đối thủ. Rất may bàn thua vào những phút cuối hiệp 1 đã thức tỉnh chúng tôi và tạo động lực để MU thi đấu nỗ lực hơn".

Ngoài ra, HLV Ferguson cũng động viên tân binh Anders Lindegaard khi cho rằng anh đã có màn ra mắt đầy thành công và thể hiện được tố chất tiềm tàng. Dù chiến thắng không được hoành tráng cho lắm nhưng ít ra MU đã lọt vào vòng 5 mà chỉ cần mất một trận đấu chứ không rơi vào hoàn cảnh như Chelsea (phải đá lại mới biết số phận). Vào lúc này, kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X