Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khen Chicharito, chê kỹ năng "làm tường" của đội bóng

Chủ Nhật 16/10/2011 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa may mắn trên sân Anfield mang lại cho chiến lược gia người Scotland những cảm xúc trái ngược. Một mặt, ông không thể hài lòng khi MU trùng hợp thay lại mắc lỗi trong các tình huống chống đá phạt trước Liverpool song mặt khác, ông phải dành lời khen ngợi cho cậu học trò cưng Javier Hernandez với độ nhạy cảm ghi bàn siêu phàm.

Đúng là bao năm qua, Liverpool không xứng đáng đứng ngang hàng với Man Utd dù tới giờ, họ vẫn là hai đội giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù nhưng ở một trận đấu cụ thể, Liverpool đủ khả năng "ăn đứt" đối thủ, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Thực tế, trong 90 phút thi đấu vào tối qua, đội bóng vùng Merseyside chơi hay hơn, lấn lướt hơn, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn và nếu De Gea không tỏ ra xuất thần trong vài tình huống, chắc chắn "Quỷ đỏ" thành Manchester đã phải ra về với hai bàn tay trắng. Tất nhiên, một số fan trung thành của MU sẽ cho rằng thế trận có thể đã khác trong trường hợp Sir Alex tung vào sân lực lượng mạnh nhất (có thêm Rooney, Nani) ngay từ đầu nhưng cần nhớ, mỗi HLV đều có những tính toán của riêng mình. Không ai bắt Fergie phải cất 2 trụ cột bên phía ngoài sân mà đó hoàn toàn là lựa chọn của ông (đặt giải thuyết MU thắng thì ai dám bảo Fergie dại, thậm chí còn hết lời khen ngợi). Bởi thế, đừng xem thường những gì Liverpool làm được.

Javier Hernandez đã mang về cho ông thầy nụ cười

Đánh giá về trận đấu, chiến lược gia người Scotland bày tỏ: "Liverpool luôn chơi rất máu lửa và cực kỳ khó chịu khi chạm trán với chúng tôi. Nhưng trận đấu chỉ thực sự được bắt đầu sau bàn mở tỷ số. Trước đó, rõ ràng áp lực của Liverpool chẳng thể đe dọa được ai trong khi MU đã có vài sự điều chỉnh cần thiết nhằm hướng tới chiến thắng. Cú đá phạt thành bàn của Gerrard đã làm hai đội đã chơi hay hơn hẳn và trận đấu trở nên rất cởi mở Họ buộc De Gea phải hai lần trổ tài trong khi chúng tôi cũng tổ chức vài pha uy hiếp nguy hiểm song không thể kết thúc thành công. Nhìn chung, những cuộc đối đầu MU - Liverpool luôn căng thẳng, kịch tính và khó lường. Bản thân tôi rất hài lòng về kết quả 1-1, phản ánh đúng cục diện. Không dễ gỡ hòa lúc bị một đối thủ ngang cơ dẫn trước và thời gian thi đấu không còn bao nhiều nhưng MU với dàn cầu thủ xuất sắc đã làm được

Sir Alex đặc biệt nhấn mạnh vào bàn thua của Man Utd: "Tôi hoàn toàn thông cảm với trọng tài vì ở những trận đấu phải chịu áp lực như thế này, việc thổi phạt cũng là dễ hiểu. Thậm chí, nói một cách thẳng thắn, Rio Ferdinand đã may mắn không phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau một quyết định cản phá không hợp lý bởi Jonny Evans đã sẵn sàng lùi về bọc lót. Không những vậy, thật khó hiểu khi hai năm liên tiếp, MU mắc phải sai sót khi lập hàng rào chống lại những cú sút phạt của Liverpool. Năm ngoái, Fletcher đã tự dưng bỏ vị trí và năm nay, Giggs bắt chước. Đó thực sự là điểm đáng báo động bởi chúng tôi thể hiện điểm yếu trong những tình huống cố định".

Dẫu sao, sự tỏa sáng của Chicharito đã giúp ông giảm hẳn sự bực bội: "Javier quá xuất sắc. Nếu chứng kiến lại bàn thắng, bạn chỉ có thể thốt lên hai chữ "tuyệt diệu" mà thôi. Martin Skrel đã dùng thủ đoạn hòng ngăn cản (vòng tay qua người) nhưng không thể kiềm chế nổi Chicharito và cậu ấy vẫn tung ra được pha đánh đầu. Cảm giác ghi bàn của Javier quả thực không thể tin nổi. Cậu ấy sở hữu đầy đủ mọi phẩm chất của một sát thủ đẳng cấp".

Trận hòa Liverpool khiến MU chính thức mất ngôi đầu vào tay người hàng xóm Man City nhưng yếu tố thứ hạng ở thời điểm này không quá quan trọng. Trước mắt, MU sẽ phải tập trung chuẩn bị thật tốt cho lượt thứ 3 vòng bảng Champions League với mục tiêu phải giành trọn vẹn 3 điểm sau hai trận đầu không như ý (đều hòa) và tiếp đó là cuộc đấu "tranh cao thấp" với chính Man xanh.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X