Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hết lời ca ngợi học trò Michael Carrick

Thứ Bảy 21/07/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất xứ sở sương mù tin tưởng rằng cậu học trò đã có 6 năm gắn bó với mình ở sân Old Trafford sẽ là một trong những nhân tố chính giúp Man Utd gặt hái được những thành công ở mùa giải tới.

Nhắc đến Vidic, chắc hẳn chúng ta còn chưa quên trận thua bẽ bàng của Man Utd trước Barca tại Rome năm 2009. Dù rằng sự thất bại của bộ ba Giggs-Anderson- Carrick trước những nghệ sĩ phân phối bóng (đang ở đỉnh cao phong độ) như Xavi hay Iniesta là điều châm chước được thế nhưng hẳn không một CĐV Man Utd nào có thể đồng tình với lối chơi thiếu lửa, lười di chuyển, áp sát và tranh bóng của cầu thủ mang áo số 16 này.

Carrick
Trong mắt Sir Alex thì Carrick mới chính là chìa khóa cho sự thành công
của Man Utd vào lúc này
Và cũng từ sau trận đấu ấy, Vidic dần bị Sir Alex rơi vào lãng quên và mãi cho tới mùa giải vừa qua thì quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của Michael Carrick mới tạm qua đi. Sau hàng loạt chấn thương của các đồng đội như Tom Cleverley, Anderson... cuối cùng Carrick cũng có cơ hội trở lại với đội hình xuất phát. Và không phụ sự kì vọng của Sir Alex cũng như người hâm mộ, tiền vệ sinh năm 1981 này bỗng thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với những gì mà người ta mặc định về anh (chơi thiếu lửa, lười tranh chấp...). Với sự điềm tĩnh trong từng pha xử lý bóng cùng sự quyết liệt nhưng hiệu quả ở những tình huống tranh chấp, Carrick đã góp phần không nhỏ cho sự chắc chắn ở tuyến giữa của Man Utd.

Chính vì lẽ đó, với sự tăng cường của những bản hợp đồng mới nơi tuyến giữa như Shinji Kagawa hay Nick Powell, Sir Alex tin tưởng rằng Carrick sẽ tiếp tục phát huy được phong độ như mùa giải trước và góp phần giúp Man Utd gặt hái được những thành công ở mùa bóng tới. Trong một bài phát biểu mới đây, Ông già gân cho hay: "Tôi nghĩ Michael Carrick là một nhân tố tối quan trọng của đội bóng. Cậu ấy đã chơi rất tốt ở nửa sau của mùa giải vừa qua và tôi nghĩ Carrick sẽ còn tiếp tục là chủ lực của Man Utd ở mùa bóng tới."

Khi được hỏi về đánh giá của ông cho những gương mặt còn lại nơi hàng tiền vệ, Sir Alex thẳng thắn: "Những cống hiến của Scholes không phải bàn cãi và cậu ấy cùng Giggs sẽ còn đủ khả năng chơi bóng ở mùa tới. Trong khi đó tôi rất hi vọng bộ đôi Tom Cleverley và Anderson sẽ kịp bình phục và lấy lại phong độ. Tất nhiên tất cả bọn họ đều quan trọng với đội bóng nhưng với tôi, Carrick mới là người quan trọng nhất."

Lý giải cho nhận định của mình, ông nói: "Xét về mặt chất lượng chuyên môn, Carrick đủ khả năng đem ra so bì với bất kì cầu thủ nào đang chơi ở tuyến giữa tại Premier League."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X