Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hết lời ca ngợi học trò cưng Rafael

Thứ Ba 23/10/2012 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ông già gân mới đây đã cho biết ông cảm thấy đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của hậu vệ phải Rafael trong suốt thời gian qua. Vị chiến lược gia ngoài 70 tuổi này cho biết Rafael đã không ngừng cải thiện và giờ đây đã hội tụ đủ những tố chất để trở thành một cầu thủ lớn.

Sinh năm 1990, năm nay mới 22 tuổi nhưng hậu vệ người Brazil đã có được một suất đá chính khá cứng tại hành lang cánh phải của đội bóng chủ sân Old Trafford. Đã thi đấu 59 trận cho MU từ năm 2008, nhưng giờ đây sau màn trình diễn xuất sắc trong những vòng đấu đầu tiên, người ta mới thừa nhận anh như một cầu thủ trưởng thành tại đội bóng, trong bối cảnh trước đây người ta chỉ nhớ đến Rafael-tài-năng-trẻ chứ không phải một Rafael trưởng thành và cứng cáp, tạo nên sự yên tâm tuyệt đối cho các cổ động viên khi thi đấu hết sức chững chạc trên cả mặt trận tấn công cũng như phòng thủ.

Thực ra, Sir Alex để Rafael đá chính là vì Chris Smalling và Phil Jones đều đang làm bạn với giường bệnh, trong khi người anh em sinh đôi với số 2 của MU là Fabio thì đã được đem cho QPR mượn. Ông không còn sự lựa chọn nào khác cho vị trí hậu vệ phải, nhưng chính sự khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự đó đã mang lại cho ông một cái tên chính thức hoàn toàn tại vị trí này, cũng như đem đến cho người hâm mộ một tài năng trẻ đã lớn.

rafael
Rafael giữa vòng vây của các cầu thủ Liverpool

" Cậu ấy đang trưởng thành từng ngày và không ngừng học hỏi " - Sir Alex phát biểu với Sky Sports về trường hợp của hậu vệ phải người Brazil - " Cậu ấy mang trong mình đầy đủ tố chất của một cầu thủ lớn: sự nhiệt huyết, tốc độ và kĩ thuật. Rafael chơi máu lửa và thường cố gắng trên mức có thể; cậu ấy chứng minh từng chút một qua từng trận đấu, và bây giờ chúng ta được thấy cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng của mình trong trận đấu ngày thứ Bảy vừa qua."

Trong trận đấu với Stoke hồi cuối tuần, Rafael được cho là đã chơi tốt. Lấy điều này làm bàn đạp, anh hi vọng mình có thể tiếp tục cống hiến cho Man Utd, và lấy đó như một tấm vé thông hành để đến với World Cup 2014 cùng ĐT Brazil. Cầu thủ sinh năm 1990 cho biết:" Họ đã phải nhìn tôi với một con mắt khác. Cách chơi của tôi đã thay đổi, không những thế, tôi còn biết ghi bàn. Tôi giờ đây đã chơi bóng chủ động hơn, cố gắng đọc trận đấu và hiểu xem đối thủ sẽ làm gì tiếp theo." - Rafael tự hào nói về sự chuyển biến trong lối chơi của bản thân.

Nói về vị trí tại ĐTQG, anh cũng cho rằng áp lực đưa ĐT Brazil lên ngôi vô địch vào thời điểm 2 năm tới sẽ là rất lớn, tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi này cũng không ngán sợ những khó khăn đang đón đợi, mà còn mong chờ một suất đá chính trong màu áo ĐTQG sẽ thuộc về mình. Cạnh tranh một suất trong đội hình đội tuyển Brazil luôn là điều rất khó khăn, nhưng nếu cứ giữ phong độ như thế này, không khó để Rafael có thể thực hiện được mong muốn cháy bỏng của mình.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X