Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hé lộ 8 "niềm hy vọng" mới của MU

Thứ Tư 05/08/2009 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV trưởng của Manchester United mới phát biểu rằng, ông sẽ không tìm cách thay thế Ronaldo ở CLB, nói đúng hơn là không thể thay thế. Bên cạnh đó, ông cũng tuyên bố 8 gương mặt mà ông tin chắc sẽ mang lại thành công cho MU trong tương lai.

Theo HLV Alex Ferguson, Ronaldo chính là cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng được làm việc cùng. Giờ đây, khi MU đã bán Ronaldo cho Real Madrid, MU đang nhận nhiều sự nghi ngờ từ phía người hâm mộ và giới chuyên môn. Họ cho rằng Sir Alex cần phải đưa về một cái tên xuất sắc để thay thế Ronaldo trong đội hình của ông. Nhưng nhà cầm quân người Scotland cho biết, điều đó là hoàn toàn không thể, thậm chí một trong những cái tên được chờ đợi nhất của bóng đá thế giới hiện nay là Franck Ribery cũng không thể thay thế được Ronaldo ở MU.

"Chúng tôi biết rằng sẽ không bao giờ có cầu thủ nào có thể thay thế nổi Ronaldo. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù cho mọi người có nói thể nào thì nói." Sir Alex ca ngợi người học trò cũ.

Đối với Sir Alex, Ronaldo chính là người học trò xuất sắc nhất

"Khi bạn có một cầu thủ nào đó có thể làm được tốt nhất những gì bạn yêu cầu thì không nên tìm một cầu thủ khác cho một công việc tương tự." Nhà cầm quân người Scotland nói tiếp. "Và khi bạn biết không thể có một ai có thể thay thế cầu thủ đó thì hãy nên tìm cho mình một hướng đi khác."

Sir Alex Ferguson cũng cho biết, dù Ronaldo không còn chơi cho MU nữa, nhưng không vì thế mà đội bóng này bị yếu đi so với trước đây. Ông vẫn còn trong tay những cá nhân xuất sắc và hoàn toàn có phương án để tận dụng tối đa tài năng của những cầu thủ này.

"Có thể mọi người đang nghĩ rằng chúng tôi sẽ không còn mạnh như khi còn Ronaldo, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Họ đã đánh giá quá thấp về khả năng phát triển cầu thủ của chúng tôi. Từ trước đến nay, MU vẫn là một đội bóng nổi tiếng với khả năng phát triển cầu thủ và đào tạo tài năng từ tuyến dưới."

Sir Alex đã đưa ra 8 cái tên mà ông đang rất chờ đợi sẽ tỏa sáng rực rỡ trong tương lai gần và sẽ mang đến thành công cho Manchester United trong những mùa giải sắp tới.

"Chúng tôi đang hy vọng rất nhiều vào những cái tên như Evans, Welbeck, Gibson, Macheda và anh em nhà Da Silva." Nhà cầm quân 68 tuổi nói thêm. "Bên cạnh đó, Nani và Anderson cũng đã thể hiện được những phẩm chất rất ấn tượng và chắc chắn sẽ còn tiến bộ hơn nhiều trong thời gian tới."

 Bên cạnh đó, Sir Alex cũng tin tưởng vào khả năng săn bàn của Dimitar Berbatov, Michael Owen và Wayne Rooney. Điều này sẽ giúp MU không gặp phải việc khan hiếm bàn thắng khi chân sút chủ lực của họ trong thời gian qua là Cristiano Ronaldo đã không còn khoác áo đội bóng này.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ rất nhớ những bàn thắng của Ronaldo. Nhưng Berbatov sẽ là người thay thế vai trò đó trong mùa giải năm nay. Rooney và Owen, mỗi người cũng có khả năng ghi 20 bàn thắng. Chúng tôi đang có rất nhiều sự lựa chọn cho công việc làm bàn."

Ở MU hiện nay có những "lão tướng" đã từng gắn bó mới đội bóng từ rất lâu như Ryan Giggs, Gary Neville và Paul Scholes. Nhiều người nghĩ rằng những cái tên này đã gần như hết thời và có lẽ không còn nhiều thời gian nữa để họ quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson thì không nghĩ vậy.

"Mọi người đã hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng những cầu thủ như Giggs, Scholes và Neville đã không còn có ích." Sir Alex bênh vực các học trò. "Giggs đã thể hiện sự bùng nổ ngay khi mùa giải chưa bắt đầu. Thật sự là tôi vô cùng ngạc nhiên khi cậu ấy vẫn thể hiện được nguồn năng lực dồi dào, khả năng tìm không gian và đọc trận đấu một cách tuyệt vời như vậy khi đã ở tuổi 36. Có lẽ những bài tập Yoga đã giúp Giggs có được sự một sự dẻo dai đến kỳ lạ như vậy."

Sir Alex biết rằng, Paul Scholes và Ryan Giggs vẫn chưa hết thời

"Paul Scholes và Gary Neville đều gặp phải những rắc rối về chấn thương trong mùa giải vừa qua và họ đều có những sự trở lại đầy nỗ lực. Hơn nữa, trong những trận đấu giao hữu vừa qua, hai cầu thủ này đều thi đấu rất tốt. Chính vì vậy, đừng nói là họ đã hết thời."

Đêm nay, Manchester United sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi mùa giải mới bắt đầu, đó là cuộc so tài với CLB Valencia của Tây Ban Nha trên sân Old Trafford. Sau đó, Sir Alex và các học trò sẽ có trận đấu tranh cúp Community Shield với Chelsea vào chủ nhật tuần này.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X