Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex, hãy cho De Gea thêm cơ hội!

Thứ Năm 03/01/2013 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào David De Gea lúc anh mới tới Old Trafford, nhưng thái độ tiêu cực từ các CĐV, áp lực từ báo chí cũng như sự thiếu tin tưởng của chính Sir Alex Ferguson khiến thủ thành người TBN khó thể thành công trong màu áo đỏ.

Mùa giải này một số CĐV áo đỏ tin rằng Antonio Valencia đã sa sút vì gánh nặng của chiếc áo số 7 từ những thần tượng một thời tại M.U như Cantona, Beckham, Ronaldo, Best và Robson, khiến người mặc nó luôn bị soi mói. Điều tương tự cũng có thể đúng về lựa chọn số một của Ferguson trong khung thành.

Peter Schmeichel, một trong những thủ môn vĩ đại nhất mọi thời, đã đặt ra một tiêu chuẩn quá cao ở Old Trafford mà cho tới giờ chưa ai vượt qua được, ngay cả với Edwin Van Der Sar, người thành công nhất trong khung thành M.U thời hậu Schmeichel. Tệ hơn, anh khiến cuộc tìm kiếm người thay thế cho mình thêm phần khó khăn. Tình hình đang ngày càng trở nên tuyệt vọng với De Gea.

De Gea
 

Kỳ chuyển nhượng mùa đông tới lại khiến những tin đồn dấy lên. Những câu chuyện trên báo chí là đáng ngờ, nhưng cho tới giờ, tin đồn cho rằng Sir Alex đã sẵn sàng để anh trở lại Madrid, dù là Real hay Atletico. Một tin đồn khác là HLV người Scotland đang để mắt tới thủ thành của Stoke, Asmir Begovic, để thay thế De Gea.

Dựa trên những gì đang diễn ra, thủ môn người Tây Ban Nha có vẻ đã chiến thắng trong cuộc chiến tranh giành vị trí số một với đối thủ Anders Lindegaard, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Các điểm yếu của De Gea là khó rõ ràng, những tình huống tạt bóng, các pha đá phạt cố định và khi đối phương gây sức ép liên tục lên hàng thủ. Nhưng dẫu sao, mùa này anh đã cho thấy sự tiến bộ nhất định, những tiến bộ mà De Gea không thể có được nếu không được trao thêm cơ hội.

Dẫu sao, phải thấy rằng 22 là độ tuổi rất trẻ với một thủ môn và De Gea còn rất nhiều năm phía trước. Dù khó khăn, De Gea có thể bắt cho M.U thêm 15, thậm chí là 20 năm nữa nếu anh tiếp tục tiến bộ và trưởng thành. Không phải ngẫu nhiên mà Ferguson bỏ ra 20 triệu bảng để đưa anh về M.U. De Gea đã thể hiện được nhiều điều trong màu áo Atletico, và cả ở Old Trafford.

Có lẽ đã đến lúc Sir Alex có quyết định dứt khoát về vị trí trong khung thành, thay vì tiếp tục luân phiên giữa De Gea và Lindegaard như hiện nay. Là một thủ thành trẻ ổn định và trẻ tuổi, De Gea đã khẳng định rằng anh sẽ không để báo chí ảnh hưởng tới mình. Nhưng sức ép từ truyền thông không phải là nhỏ và điều quan trọng với anh là phải được tập trung vào công việc, thay vì lo lắng tuần tới sẽ mất vị trí do phạm sai lầm. Điều đó tạo ra tâm lý không tốt, nhất là với một cầu thủ trẻ như De Gea.

Khả năng M.U bán De Gea hay mua Begovic đều khó thành sự thật, do đó sẽ là sự thừa nhận thất bại chỉ 2 năm sau khi đội bóng áo đỏ đưa thủ thành người TBN về Old Trafford, điều mà Sir Alex rất miễn cưỡng. Thật ra, không ít CĐV áo đỏ muốn De Gea là lựa chọn số một của họ, bất chấp những sai lầm của anh và sự quyết tâm của Lindegaard. Chỉ có điều, De Gea cần thêm thời gian. Sir Alex đã có 26 năm gắn bó với M.U, và những tình huống như thế này không phải lần đầu ông gặp phải, nên có thể tin rằng HLV người Scotland sẽ tìm được giải pháp thích hợp.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X