Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: "Hãy buông tha cho nhà Glazers"

Thứ Năm 29/07/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là thông điệp mà chiến lược gia người Scotland muốn gửi tới người hâm mộ MU không chỉ ở nước Anh mà còn trên toàn thế giới. Sir Alex hy vọng họ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về những ông chủ người Mỹ của đội bóng giống như ông để không làm ảnh hưởng đến sự ổn định của MU.

Suốt từ mùa giải vừa qua, sự chống đối của các CĐV nhằm vào gia đình Glazers ngày một lan rộng sau khi những tin tức không hay về tình hình tài chính của CLB liên tục xuất hiện. Thậm chí họ đã tập hợp thành một phong trào mang tên "Green and Gold" (Xanh và vàng) với mục tiêu cao nhất: tống cổ nhà Glazers về nước. Trong mỗi trận đấu của MU, họ vẫy khăn, giương cao băng rôn, biểu ngữ với hai màu chủ đạo xanh và vàng cùng những lời lẽ phản đối thay vì màu đỏ truyền thống của đội bóng. Phong trào nhiều khả năng sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong mùa giải mới. Ngay tại chuyến du đấu Bắc Mỹ, nhiều lần các nhân viên an ninh đã phải gỡ bỏ các biểu ngữ Xanh - vàng với dòng chữ "Love United, Hate Glazer (Yêu MU, ghét Glazer)" rồi việc bán vé của mùa đang có dấu hiệu chững lại.

Nhà Glazer luôn nhận được sự ủng hộ của Sir Alex,

Thừa hiểu nguy cơ sự chống đối của CĐV sẽ gây ra những tác động không hay lên MU, Sir Alex lúc nào cũng bày tỏ sự ủng hộ với giới chủ người Mỹ và khuyên người hâm mộ bình tĩnh. Mới đây, HLV Ferguson tiếp tục bảo vệ chứng kiến của mình. Với ông, việc nhà Glazers rơi vào cảnh nợ nần sau khi thương vụ mua lại MU là chuyện hết sức bình thường trong thời buổi ngày nay. Ông bày tỏ: "Ai cũng biết rằng việc mua - bán một đội bóng không còn gì xa lạ, ngay cả khi phải vay tiền để làm điều đó. Tuy nhiên do sự phổ biến của môn Thể thao vua cũng như tên tuổi của MU nên không thể tránh khỏi những điều tiếng không hay từ một nhóm nhỏ CĐV. Cần nhớ, MU hoạt động theo mô hình một công ty đại chúng vì thế chẳng thế cấm đoán chuỵện ai đó muốn sở hữu đội bóng. Thật là không công bằng khi đi chỉ trích nhà Glazer về việc họ mua đội bóng bởi bất kỳ tổ chức, gia đình hay cá nhân nào đều có quyền làm như họ".

Theo Sir Alex, một lý do nữa khiến ông ủng hộ những ông chủ người Mỹ là họ đã làm những điều tốt đẹp nhất cho MU: "Họ luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào tôi trên cương vị HLV cũng như mọi cầu thủ. Tôi chưa bao giờ bị từ chối khi yêu cầu được cấp tiền để mua sắm cầu thủ. Về cơ bản, tôi không có chút gì phải phàn nàn về họ nên tại sao MU không tiếp tục với mô hình này".

Lời nói của Alex Ferguson chắc chắn có trọng lượng với không ít người hâm mộ "Quỷ đỏ" bởi họ có thể "ghét cay ghét đắng" nhà Glazers nhưng luôn cực kỳ kính trọng ông, một con người mang lại cho MU quá nhiều thứ trong hơn 20 năm gắn bó. Vì thế, nếu có phản đối, họ sẽ chọn cách ôn hoà hơn và bao giờ cũng cần phải đăt lợi ích của đội bóng lên trên hết.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X