Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex hào hứng với thắng lợi 2-0 trước Sunderland

Thứ Hai 27/12/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đã giữ vững ngôi đầu bảng khi vượt qua Sunderland không mấy khó khăn trên sân nhà Old Trafford bằng cú đúp của Dimitar Berbatov, tiền đạo tốt nhất MU tính đến thời điểm này của mùa giải (13 bàn, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" của giải Ngoại hạng). Màn trình diễn của các học trò khiến HLV Alex Ferguson hoàn toàn mãn nguyện.

Kể từ năm 2001, "Mèo đen" chưa bao giờ được nếm trải cảm giác đánh đổ tên "Quỷ đỏ" khổng lồ và mùa giải năm nay, càng không phải ngoại lệ. Họ tự tin hành quân tới Old Trafford sau khi đã giành được kết quả rất tốt ở lượt đi (hoà 2-2 tại sân The Light) cùng một phong độ không đến nỗi nào từ đầu mùa nhưng rốt cục số phận của họ cũng chẳng khác gì những lần trước (Sunderland chưa đánh bại MU trên sân khách từ mùa giải 1967/1968). Thậm chí, Sunderland còn bại trận quá dễ dàng dù bây giờ, họ không còn dễ bắt nạt như trước. Steve Bruce thêm một lần phải ôm hận trước người thầy cũ (chưa từng hạ gục được Sir Alex trên băng ghế huấn luyện). Cuộc đấu đã được định đoạt từ rất sớm với bàn mở tỷ số của Berbatov ở phút thứ 5, kết thúc đợt phối hợp ăn ý giữa Giggs và Rooney. Sau đó, cầu môn Sunderland liên tiếp bị chao đảo sau những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Trái bóng đã 2 lần chạm vào khung gỗ từ các pha dứt điểm của Berbatov, Anderson. Rooney thì sút chệch cột dọc trong gang tấc còn tài năng của thủ môn Gordon đã vài phen cứu thua cho đội khách. Phải đến phút 57, MU mới nâng được tỷ số và người ghi bàn vẫn là Berbatov bằng một cú sút đập vào người em trai trung vệ Rio Ferdinand, Anton Ferdinand. Lẽ ra cách biệt còn được gia tăng nếu MU tiếp tục chuyển hoá được ưu thế vượt trội thành bàn thắng.

Sir Alex hoàn toàn hài lòng về chiến thắng của MU

Chính sự áp đảo tuyệt đối của MU đã khiến Sir Alex không thể hài lòng hơn: "Đây là một kết quả tốt. Hiệp 1, thực sự MU chơi quá tuyệt, phản ánh hết một ngày thi đấu thành công của đội bóng. Chúng tôi đã có thể ghi được đến 4-5 bàn thắng chứ không phải chỉ 1 bàn nhỏ nhoi. Những phút đầu hiệp 2 với sức ép mà MU tạo ra, tôi tin chắc kiểu gì đội bóng cũng có thể ghi thêm bàn thắng. Sau khi dẫn trước 2-0, MU đã chơi chậm lại nhằm mục tiêu dưỡng sức bởi các cầu thủ hiểu rằng, vài ngày nữa, họ đã phải bước vào vòng đấu tiếp theo của Premier League và đối thủ (Birmingham) lại vô tình được nghỉ ngơi nhiều hơn do trận đấu với Everton bị hoãn".

Tất nhiên, Berbatov nhận được nhiều lời khen nhất từ chiến lược gia người Scotland: "Mùa này, phong độ của cậu ấy thật ấn tượng. Nếu chúng tôi sở hữu được hai cầu thủ ghi được trên 25 bàn một mùa thì MU sẽ có cơ hội lớn đoạt được danh hiệu. Berbatov đã hiểu được quyết định của tôi khi loại cậu ấy ra khỏi danh sách thi đấu ở trận gặp Arsenal (MU thắng 1-0) vì đôi lúc, tuỳ vào hoàn cảnh, đội bóng cần phải chơi với sơ đồ 1 tiền đạo và tăng thêm một tiền vệ trung tâm cho tuyến giữa. Nhờ vậy mà cậu ấy mới giải toả được tâm lý và chơi tốt ở trận vừa rồi".

Tại chiến thắng 2-0 trước Sunderland, Fletcher (cảm lạnh) và Nani (đau hông) không thể thi đấu nhưng Sir Alex khẳng định cả hai sẽ kịp bình phục để ra sân trong chuyến làm khách của Birmingham (cũng do một cậu học trò cũ của Fergie, Alex McLeish dẫn dắt). Với lực lượng mạnh nhất cùng tinh thần cao, xem ra MU sẽ lại kiếm được 3 điểm để vững vàng ở ngôi đầu bảng.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X