Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex:" Hàng phòng ngự sẽ là nền tảng để MU vô địch Premier League"

Thứ Năm 29/11/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng Man Utd chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong một trận cầu tương đối "đau tim" với các manucians. Tuy nhiên, Sir Alex hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn đó bởi "ông già gân" có lí do để ăn mừng khi nhìn thấy hàng thủ đã bắt đầu tìm lại sự chắc chắn.

Có được bàn thắng từ rất sớm khi Van Persie lập công ngay ở giây thứ 33 của trận đấu (đây là bàn thắng được ghi sớm nhất tại Premier League tính đến thời điểm này), Manchester United với hàng công hùng mạnh chẳng những không ghi thêm được bàn nào mà còn khiến các cổ động viên phải "sống trong sợ hãi" khi để Westham tạo ra không ít tình huống nguy hiểm trong cả trận, dẫu cách biệt chỉ là một bàn mong manh.

manchester united west ham
Trận thứ 3 từ đầu mùa, Man Utd không để thủng lưới

Nhưng với Sir Alex, đây là tín hiệu đáng mừng bởi ít nhất trận này MU đã có bàn thắng dẫn trước chứ không phải ở thế buộc phải lội ngược dòng nếu muốn có chiến thắng nữa (trong 9 trận bị thủng lưới trước tại Premier League mùa này, MU thắng đến sáu trận). Đồng thời, hàng phòng ngự cũng đã để lại tín hiệu tích cực khi không để thủng lưới nhằm bảo toàn cách biệt mong manh trong cả trận. Mùa này, hiếm khi nào người ta lại thấy MU không để lọt lưới khi trận thắng Westham với tỉ số tối thiểu 1-0 rạng sáng nay mới chỉ là trận thứ ba tại Premier League mùa này MU giữ sạch lưới.

Dù các học trò tuyến trên không tận dụng tốt cơ hội để gia tăng cách biệt nhằm giúp MU có chiến thắng an toàn hơn, thế nhưng Sir Alex vẫn tỏ ra hài lòng bởi điều ông mong muốn nhìn thấy trong trận này là sự vững chãi của hàng phòng ngự đã phần nào được thể hiện khi "Quỉ đỏ" chống chọi tương đối tốt với sức ép mà Westham tạo ra trong cả trận:" Westham luôn mang đến sự khó khăn mỗi khi phải đối đầu với họ bởi đó là một tập thể gắn kết và rất khó để phá vỡ. Nhưng chúng tôi đã có được bàn thắng từ rất sớm và đó là động lực để các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Cũng đã có ba đến bốn cơ hội được tạo ra trong trận này những rất tiếc là chúng tôi không có thêm bàn thắng nào.

Quả thực trận đấu này có khác biệt lớn so với những trận trước, khi chúng tôi ghi bàn trước và không để lọt lưới. Đó là những điều cần thiết trong giai đoạn khốc liệt trước kì nghỉ lễ Giáng sinh. Tôi thấy rằng Smalling đã thi đấu rất tốt dù mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, Evans và Rafael cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã có thêm những tín hiệu tích cực trong trận này, đặc biệt là hàng phòng ngự. Tôi rất hài lòng về kết quả này bởi Westham là một đội bóng có khả năng tổ chức đội hình rất tốt. Nếu cứ tiếp tục giữ sạch lưới thường xuyên, đó sẽ là nền tảng để chúng tôi mơ đến chuyện vô địch Premier League".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X