Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex gửi “tâm thư” cho CĐV Man Utd nhằm hoá giải trăm năm hận thù

Thứ Bảy 22/09/2012 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã viết một bức thư tay gửi tới CĐV của Man United trước trận đấu với Liverpool.

Mục đích của nhà cầm quân người Scotland là chấm dứt những căng thẳng giữa CĐV hai đội trước chuyến làm khách của họ tới Anfield vào ngày mai. Mối quan hệ giữa hai đội bóng vốn không mấy tốt đẹp trong nhiều năm qua và nó trở nên căng thẳng hơn sau vụ Patrice Evra tố Luis Suarez phân biệt chủng tộc và tiền đạo người Uruguay phải nhận án treo giò 8 trận.

alex ferguson
 

Tiếp đó, “Quỷ đỏ” lại tố Liverpool đã hạn chế số ghế dành cho CĐV của họ trong những chuyến làm khách tới sân Anfield mùa trước. Bầu không khí thù nghịch tiếp tục leo thang khi CĐV M.U hát những ca từ chế nhạo CĐV Liverpool sau khi tài liệu mật về thảm họa Hillsborough khiến 96 người chết năm 1989 được công bố.

Sự đối chọi chưa có dấu hiệu dừng lại. Với mong muốn hạn chế sức nóng từ khán đài trong trận cầu ngày mai, Sir Alex đã viết một bức thư gửi tới CĐV của M.U với nội dung như sau.

CĐV M.U yêu quý!

Sự động viên tuyệt vời mà các bạn dành cho đội bóng vào mùa giải năm ngoái đã giúp cho chúng tôi gần như đạt được phong độ cao nhất. Hôm nay tôi muốn điều đó đtái diễn. Thế nhưng, hôm nay tôi suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để Man United trở thành đội bóng lớn mạnh nhất trên thế giới. Sự cạnh tranh giữa Liverpool chỉ dựa trên khát khao được chinh phục đỉnh cao- với mong muốn được nhìn thấy M.U đứng trên vinh quang so với đội bóng đã chiếm giữ nó trong thời gian dài.

Nó không nên dựa vào những thù ghét cá nhân. Chỉ cách đây 10 ngày thôi, chúng tôi đã nghe thấy sự thật khủng khiếp liên quan đến cái chết của 96 CĐV đã đến xem trận đấu của Liverpool khi đội bóng của họ nỗ lực lọt vào chung kết FA và họ không bao giờ trở lại. Những gì đã xảy ra với họ đã đánh thức tâm tưởng của bất cứ ai liên quan đến trận đấu đó.

Chúng tôi sẽ sát cánh bên cạnh đội bóng hàng xóm Liverpool trong ngày hôm nay để tưởng nhớ những người đã khuất và bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nỗ lực để đòi lại công bằng của họ. Tôi biết tôi có thể tin rằng các bạn sẽ đứng về phía chúng tôi với phong cách của những CĐV tuyệt vời nhất.

Thân mến!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X