Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex gợi ý cho Moyes cách để vượt qua khó khăn

Thứ Ba 15/10/2013 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi nói chuyện mới đây, vị HLV huyền thoại của sân Old Trafford đã nói rằng, đây là lúc mà toàn thể các thành viên của Man Utd cần phải đoàn kết, thể hiện sự nhất quán trong tư tưởng lẫn hành động mới có thể vượt qua được thời điểm khó khăn này.
 
Theo Sir Alex, nếu như người kế nhiệm vị trí của ông - David Moyes, muốn có được thành công ở Nhà hát của những giấc mơ thì vị chiến lược gia 50 tuổi này phải tìm thấy sự hài hòa và cả sự đồng lòng của tất thảy các thành viên trong câu lạc bộ, điều này còn đặc biệt quan trọng trong thời điểm này khi mà Quỷ đỏ đang có những khó khăn nhất định.

Sir Alex về nhất trong cuộc bầu chọn HLV vĩ đại nhất lịch sử của World Soccer
Sir Alex chỉ cho Moyes cách để vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay
Man Utd hiện đang đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng của Premier League ở mùa giải năm nay sau 10 vòng đấu và nó là sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử của Quỷ đỏ trong 24 năm trở lại đây. Chính vì kết quả tồi tệ này mà David Moyes đang phải hứng chịu những sự chỉ trích mạnh mẽ từ các cổ động viên của đội bóng và đang đối mặt với những áp lực vô cùng lớn ở Old Trafford. 
 
Trước những khó khăn rất lớn mà Man Utd và David Moyes đang đối diện, mới đây Sir Alex đã phải lên tiếng để chỉ cho người kế nhiệm vị trí của mình cách để vượt qua giai đoạn hiểm nghèo này. 
 
"Có ba điều vô cùng quan trọng để bạn trở thành một HLV thành công, đó là đạo đức nghề nghiệp, sự trung thành và biết giải quyết các vấn đề một cách hợp lý. Ngoài ra, một HLV giỏi là người biết cách khiến tất cả các cầu thủ đồng lòng để giành chiến thắng trong các trận đấu, không cần phải phân biệt chiến thắng xấu xí hay chiến thắng đẹp đẽ. Điều quan trọng là các cầu thủ đồng ý với những chiến thuật lẫn những phương án mà bạn đưa ra cho họ, đây là điều mà Man Utd đang cần phải có và nó vô cùng quan trọng trong thời điểm này." Sir Alex phát biểu trước báo giới.
 
Sir Alex Ferguson là người nổi tiếng nóng tính và ông đã thiết lập được một kỷ luật thép tại sân Old Trafford trong suốt kỷ nguyên 26 năm của mình, chỉ cần bất kỳ cầu thủ nào bất tuân thượng lệnh thì ngay lập tức sẽ bị ông "sấy tóc" không thương tiếc và thậm chí là phải chuyển khẩu ngay lập tức. Chính nhờ vào việc thiết lập được một kiểu kỷ luật của quân sự ở Man Utd nên Sir Alex mới có thể trở nên vĩ đại như hôm nay. Tuy nhiên, cũng trong buổi nói chuyện này, "ông già gân" cũng đã tiết lộ rằng, ở vào giai đoạn sau trong sự nghiệp cầm quân của mình ông đã phải cố gắng để áp chế bớt sự nóng nảy của mình.
 
"Con người tôi đã trở nên mềm mỏng hơn rất nhiều so với chính tôi cách đây 30 năm. Tôi đã cố gắng nhìn nhận các vấn đề một cách nhẹ nhàng hơn và không còn dễ mất bình tĩnh như trước nữa. Một phần là bởi vì mọi thứ ngày càng tốt đẹp hơn và các cầu thủ cũng đã cố gắng nhiều hơn, một phần là vì tôi muốn tất cả mọi người đồng lòng chia sẻ những thất bại với nhau để có thể rút ra bài học một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Và đó là con người đã hiện diện trong tôi cho đến thời điểm này." Sir Alex chốt lại.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X