Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Giggs sẽ chơi cho Man Utd đến năm 41 tuổi

Thứ Tư 27/03/2013 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Sau những cống hiến đặc biệt trong các trận đấu gần đây, Ryan Giggs đã được BLĐ Man Utd tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới có thời hạn đến 1 năm. Với bản hợp đồng này, Giggs sẽ có cơ hội tạo nên những kỷ lục đỉnh cao trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, đối với Sir Alex thì dường như chừng đó vẫn là chưa đủ. Đối với ông, cầu thủ người xứ Wales này là một học trò hoàn hảo nhất mà ông từng có. Và với sự hoàn hảo đó, anh hoàn toàn có thể...tiếp tục thi đấu cho Man Utd kể cả khi thời hạn của bản hợp đồng vừa ký đã kết thúc.


Tính đến thời điểm này, với số tuổi 39 thì Giggs đã chính thức trở thành cầu thủ "già nhất" từng góp mặt trong Premier League - giải đấu cao nhất nước Anh. Bên cạnh đó, việc được những ông chủ người Mỹ gia hạn hợp đồng thêm 1 năm cũng sẽ tạo cơ hội để lão tướng người xứ Wales có cơ hội tạo dựng một kỷ lục khác - cầu thủ duy nhất thi đấu đủ 1000 trận chỉ với một đội bóng tại Premier League. Có lẽ, đó là niềm mơ ước "vượt quá tầm với" của rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở khắp nơi trên thế giới hiện nay.

Nhưng với Sir Alex thì những danh hiệu đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như người ta nhìn vào những gì ông nhận được từ Giggs. Đó là sự trung thành, tuân phục. Và đó cũng là những gì mà "Ông già gân" cần ở anh - một học trò hoàn hảo nhất trong sự nghiệp huấn luyện của cá nhân ông.

"Giggs là một người vô cùng đặc biệt. Cậu ấy chẳng phải quan tâm đến cân nặng, những chấn thương nghiêm trọng và đương nhiên, chẳng bao giờ vắng mặt ở những buổi tập. Đơn giản bởi cậu ấy là một người luôn khát khao được thi đấu." Sir Alex khen ngợi lão tướng người xứ Wales này trong buổi họp báo mới đây.
ryan giggs
Ryan Giggs - một biểu tượng về lòng trung thành và niềm đam mê bóng đá cho bất kỳ cầu thủ nào đang chơi ở các giải đấu hàng đầu thế giới
Với niềm đam mê cháy bỏng được thi đấu đó, Giggs xứng đáng nhận được những lời khen tốt nhất và sẽ luôn có mặt trong đội hình chính thức của Man Utd. Mà không chỉ có vậy, tiền vệ người xứ Wales này vẫn sẽ được ký một hợp đồng mới vào năm sau nữa,  khi bản hợp đồng hiện tại của anh kết thúc mà Giggs vẫn còn muốn tiếp tục được thi đấu. Đó là những gì mà Alex Ferguson đã nghĩ, và những suy nghĩ đó cũng đã được công khai trong buổi phỏng vấn này.

"Với một cầu thủ như thế thì tôi không bao giờ có thể từ chối cậu ấy bất kỳ điều gì. Trong năm tới, Giggs vẫn sẽ là một nhân tố chủ chốt của United. Và tôi nghĩ rằng, có lẽ cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục ở lại với chúng tôi ngay cả khi đã ở vào cái tuổi 41. Nếu muốn, cậu ấy sẽ làm và tôi cũng sẵn sàng tạo điều kiện." Sir Alex khẳng định một cách đầy chắc chắn.

Nếu cứ tiếp tục những diễn biến như thế này thì rất có thể Alex Ferguson cùng Ryan Giggs sẽ là 2 cái tên được khắc cùng lúc vào lịch sử phát triển của Premier League: vị HLV và cầu thủ có lòng trung thành nhất; có thời gian cống hiến lâu nhất và chỉ duy nhất cho một đội bóng. Tính đến thời điểm này, Sir Alex đã dẫn dắt bầy Quỷ được 27 năm. Còn Ryan Giggs thì lại xuất hiện ở sân Old Trafford được...26 năm. Đó là những con số bất hủ, và có lẽ sẽ chẳng có bất kỳ một nhân vật nào đủ đam mê để có thể san bằng.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X