Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex giao cánh trái cho Ashley Young: Giảm sức nóng cho cuộc chiến ở khu trung tuyến

Thứ Năm 18/08/2011 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ ngày gia nhập MU, Ashley Young nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới ở sân Old Trafford. Chinnhs vì vậy, HLV Ferguson đảm bảo vị trí bên hành lang cánh trái cho tiền vệ 26 tuổi này.

Mùa hè năm nay, MU đã phải chi ra 18 triệu bảng để đón Ashley Young từ sân Villa Park về Old Trafford. Sở dĩ, Quỷ đỏ phải bỏ ra khoản tiền lớn như vậy, bởi Ashley Young được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.Ở mùa giải trước, tiền vệ 26 tuổi này đã có tới 9 pha lập công cho Aston Villa trong 39 trận ra sân. Đây là thành tích không tồi đối với cầu thủ có nhiệm vụ chính là cung cấp bóng cho các tiền đạo ở phía trong. Gia nhập sân Old Trafford, Ashley Young nhanh chóng chiếm được tình cảm của đồng đội và sự tín nhiệm của HLV Ferguson nhờ tinh thần chiến đấu nhiệt tình của mình. Hiện tại, tiền vệ 26 tuổi này đang cai quản hành lang bên cách trái.

Ashley Young thi đấu ngày càng hay trong màu áo MU

Với khả năng dốc bóng tốc độ, thực hiện những đường chuyền vào chuẩn xác hay bất ngờ xâm nhập vòng cấm, Ashley Young đã mang đến miếng tấn công bất ngờ cho MU. Ở trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12 gặp West Brom, Ashley Young giúp Quỷ đỏ có chiến thắng đầu tay. Bằng pha xâm nhập khu vực 16m50 của West Brom ở phút 81 của trận đấu, tuyển thủ người Anh đã thực hiện đường tạt bóng vào kh u vực trước cầu môn West Brom khiến hậu vệ đối phương Steven Reid lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà. Dù bàn thắng đến với Ashely Yong có phần may mắn, nhưng phải nói rằng tiền vệ sinh năm 1985 xứng đáng có được phần thưởng trên sau nỗ lực cá nhân của mình.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông, HLV Ferguson cho biết: “Ashley Young có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, điều đó chưa cần phải quan tâm đến. Cậu ấy đang thi đấu tốt ở bên hành lang cánh trái, và đó mới là điều quan trọng đối với MU”. Trong tương lai, Sir Alex có ý định đào tạo Ashley Young thành cầu thủ đa năng (có thể thi đấu ở nhiều vị trí). Đây không phải là lần đầu tiên “ông già gân” sử dụng một cầu thủ trong nhiều vai trò khác nhau. Điều đó sẽ giúp MU có thêm nhiều miếng đánh khác nhau.

Căn cứ vào phát biểu của Sir Alex, thì cuộc chiến hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford đã giảm sức nóng đi khá nhiều. Hiện tại. Ashley Young đã đẩy đàn anh Park Ji Sung lên băng ghế dự bị. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như trong những trận vừa qua, tiền vệ 26 tuổi này sẽ góp phần giúp MU thống trị Ngoại hạng Anh.

 

Lê Mạnh (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X