Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex giải thích lý do chọn Cantona, Giggs, Scholes và Ronaldo

Thứ Sáu 02/10/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu HLV Sir Alex Ferguson đã lên tiếng trần tình trước việc một số học trò cũ thắc mắc về lời nhận xét “chỉ có Cantona, Giggs, Scholes và Ronaldo là 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới của M.U mà ông từng dẫn dắt.”

Sir Alex giai thich ly do chon Cantona, Giggs, Scholes va Ronaldo hinh anh
Cristiano Ronaldo chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử M.U

Lời nhận xét của Sir Alex đã đến tai một số cầu thủ, những ngôi sao đã đi vào hàng ngũ huyền thoại của đội bóng chủ sân Old Trafford. Có thể kể đến trung vệ Rio Ferdinand, tiền vệ Roy Keane hay David Beckham. Trong đó, mỗi người có những phản ứng khác nhau. Ferdinand và Keane thì tỏ ra không hài lòng trong khi Beckham, cầu thủ vẫn luôn coi Sir Alex như một người cha thứ hai, đã quả quyết rằng ông đã đúng.

Tuy nhiên mới đây HLV 73 tuổi này đã đính chính lại lời nói của mình và cho rằng giới truyền thông đã giải nghĩa sai. Thực tế nhận định của ông chỉ là để nhắm vào những cầu thủ tấn công có thể tạo ra sự khác biệt. Trả lời phỏng vấn, HLV có biệt danh “máy sấy tóc” cho biết: “Tôi cho rằng cánh nhà báo đã giải nghĩa không đúng câu nói của tôi, cũng như những lý do tại sao mà tôi lại nhận định như vậy. Trong quãng thời gian 27 gắn bó với đội bóng, tôi đã có vinh dự được làm việc vởi rất nhiều cầu thủ tuyệt vời. Tôi không hề nghi ngờ khả năng của bất kỳ ai bởi họ đều rất xuất sắc. Nhưng theo ý kiến của tôi, nếu phải chọn ra vài cầu thủ có thể tạo sự khác biệt, thì đó chỉ có thể là họ thôi, tôi đã suy nghĩ rất kỹ lưỡng.”

M.U nhận tin cực vui trước trận gặp Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Michael Carrick đã hoàn toàn bình phục chấn thương và chính thức trở lại trong trận Arsenal vs M.U thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier...

“Eric Cantona khi đến với Manchester United vào năm 1993 đã ngay lập tức tạo nên sự khác biệt rồi. Paul Scholes và Ryan Giggs cũng gắn bó với đội bóng trên dưới 20 năm, đó cũng là một sự khác biệt. Dĩ nhiên là Ronaldo cũng vậy. Mọi người đều biết cậu ấy ở đẳng cấp thế giới. Những cầu thủ yêu thích của tôi, ngay từ khi còn nhỏ, sẽ là các tiền đạo, tiền vệ cánh hay tiền vệ tấn công, vì thế mà trong cuốn sách mới ra mắt của mình tôi chỉ nhắc đến những cầu thủ chơi ở vị trí này, những người có khả năng sáng tạo tốt. Nếu bạn nhìn vào danh hiệu quả bóng vàng trong 50 năm qua, có thể thấy chỉ có đúng 2 hậu vệ được vinh danh. Đó là Franz Beckenbauer, dù tôi không chắc ông ấy là một cầu thủ phòng ngự hay cầu thủ thiên về sáng tạo hơn. Người còn lại là Fabio Cannavaro vào năm 2006. Vì thế mà khi nhắc đến những cầu thủ xuất sắc, người ta chỉ nói về những người chơi ở vị trí tấn công,” Sir Alex Ferguson kết luận.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X