Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex gật gù mãn nguyện với "cú ăn năm" của Berbatov

Chủ Nhật 28/11/2010 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ cái ngày Cris Ronaldo chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, đã lâu lắm người hâm mộ Manchester United mới được chứng kiến các cầu thủ áo đỏ giành được chiến thắng theo kiểu "vùi dập". Nhắc đến chiến thắng "kinh hoàng" của MU, người ta không thể thiếu những lời ngợi khen dành cho tiền đạo từng một thời là người thừa tại Old Tralford, Dimitar Berbatov. Chàng tiền đạo người Bulgari đã ghi tới 5 bàn thắng trong trận này, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu đối với bản thân chân sút người Bungari. Vì vậy, Ferguson lại có dịp nở nụ cười mãn nguyện khi ông đã đặt niềm tin vào đúng chỗ.

Chắc hẳn trước khi đến làm khách của Manchester United, cầu thủ bi quan nhất bên phía Blackburn cũng không nghĩ đội bóng của mình có thể thua đậm đến như vậy. Họ liên tiếp để đội bóng áo đỏ ghi đến bảy bàn thắng và chỉ có được một bàn danh dự ở những phút cuối. Và có lẽ cái tên khiến nhiều cầu thủ đội khách phải nhớ nhất trong trận này là Berbatov, "kẻ hủy diệt" đã làm nên trận thua kinh hoàng của họ. Ngay ở phút thứ 2, Berbatov đã mở tỉ số bằng một pha tì người dứt điểm mau lẹ, rồi chính anh tiếp tục khiến các cầu thủ Blackburn phải "sống trong sợ hãi" khi liên tiếp có thêm bốn bàn thắng nữa. Nhờ 5 pha lập công vào lưới Blackburn trong trận này mà Berbatov đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu, điều mà những siêu tiền đạo như Van Nistelrooy, Eric Catona, Henry hay Berkamp,... cũng chưa một lần làm được.

Sir Alex có thể nở nụ cười tươi hết mức sau màn trình diễn cực kì ấn tượng của các học trò

Chứng kiến "cú ăn năm" của học trò, Sir Alex đã mỉm cười mãn nguyện bởi lâu lắm rồi từ sau cái thời kì Andy Cole và Dwight Yorke, ông mới thất lại được sự ăn ý đến đáng kinh ngạc của bộ đôi tiền đạo. Dường như Rooney và Berbatov đang tái hiện lại MU của cuối thập niên 90 với cặp "song sát" lừng danh. Berbatov đã khiến Ferguson hài lòng khi ông biết mình đã không đặt niềm tin vào sai chỗ:" Đó là một thành tích tuyệt vời, chỉ có Andy Cole đủ khả năng làm được điều tương tự trong thời gian tôi dẫn dắt câu lạc bộ, nhưng điều đó đã là quá khứ từ rất lâu rồi. Cậu ấy đã có thể ghi đến 6 bàn thắng nếu Paul Robinson không kịp thời cứu thua ở những phút cuối. Đó là thứ bóng đá tấn công gắn liền với những bàn thắng, và tôi nghĩ rằng những dấu hiệu tích cực như vậy sẽ giúp cậu ấy rất nhiều, bởi lẽ Berbatov đã không ghi bàn trong 10 trận đấu. Điều đó đã có sẵn trong tâm trí của những tiền đạo bởi cách họ thực hiện giống như cái gì đó gọi là bản năng vậy".

Tất nhiên dù dành những lời khen ngợi chí tình dành cho Berbatov, Sir Alex cũng không thể tập trung quá nhiều vào một cá nhân được. Bởi dù có thi đấu hay đến mấy nhưng không có sự trở giúp của các đồng đội thì tiền đạo người Bulgaria cũng không thể làm được điều phi thường như vậy. Chiếc chìa khóa đặc biệt giúp Manchester United mở ra chiến thắng ấn tượng này là Wayne Rooney. "Kẻ ngỗ ngược" trước kia đã trở lại là một tiền đạo đáng sợ, dù không ghi được bàn thắng nhưng đóng góp của Rooney vào chiến thắng này là rất lớn khi anh tạo điều kiện rất lớn cho người đá cặp ở tuyến trên là Berbatov lập công. Vì vậy, Fergie cũng không quên dành những lời khen ngợi cho những học trò khác:" Đây là một thành tích tuyệt vời nhất mà toàn đội đã tạo ra, thật phi thường. Tôi nghĩ Rooney và Berbatov là một sự kết hợp tốt, họ đã nhận thức được vị trí của nhau và phối hợp rất tốt, đó là điều khiến tôi hài lòng. Đây mới là trận đấu thứ hai Rooney thi đấu trở lại".

Chiến thắng này đã giúp Manchester United lần đầu tiên trong mùa giải vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với ba điểm nhiều hơn và có hiệu suất bàn thắng bại bằng với Chelsea. Có thể thầy trò Ferguson sẽ không thể giữ được ngôi đầu qua đêm nay nếu Chelsea đánh bại được Newcastle, nhưng dù sao chiến thắng ấn tượng này cũng là lời khẳng định đanh thép của "Quỉ đỏ" về tham vọng không hề suy giảm trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League. Đó là thồng điệp mà Ferguson, Rooney, Berbatov và toàn bộ các cầu thủ Manchester United gửi cho các đối thủ cạnh tranh: hãy coi chừng đấy, chúng tôi đã trở lại. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X