Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: "Trở lại Chelsea là sai lầm của Mourinho"

Thứ Tư 06/07/2016 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia vĩ đại người Scotland tin rằng Mourinho đã có một lựa chọn sai lầm khi trở lại dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge cách đây ba năm.

HLV Jose Mourinho hinh anh
Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao Mourinho

HLV Jose Mourinho đã tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trong làng túc cầu giáo toàn thế giới cách đây hơn một thập kỷ khi đưa Porto lên đỉnh châu Âu. Chuyển đến Premier League dẫn dắt Chelsea vào năm 2004, “người đặc biệt” cũng lập tức đánh bại Sir Alex Ferguson để giành hai chức vô địch liên tiếp. Tuy vậy, ông đã bị Abramovich sa thải sau thành tích thi đấu tồi tệ của đội bóng vào năm 2007.

Sau một quãng thời gian phiêu bạt tới nhiều quốc gia khác nhau, chiến lược gia người Bồ đã quyết định trở lại dẫn dắt Chelsea vào năm 2013. Ông giúp đội bóng thành London lập nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu và đăng quang chức vô địch Premier League mùa 2014/15 hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, sau khi để thua tới 9 trong 16 trận đấu hồi đầu mùa giải năm ngoái, Mourinho lại tiếp tục phải nhận trát sa thải từ phía The Blues.
Tuyên ngôn đầu tiên của Mourinho khi ra mắt M.U: Tôi là Người thích đủ thứ
(Bongda24h) - Từng nhận mình là người đặc biệt rồi người hạnh phúc trong hai cuộc trả lời phỏng vấn trước đó khi tiếp quản công việc mới tại Anh, liệu Mourinho...

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh Sky Sports, Sir Alex Ferguson cho rằng tân HLV của Man United đã có một quyết định sai lầm khi trở lại dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. “Tôi thực sự tin rằng Mourinho đã có một quyết định sai lầm khi trở lại Chelsea. Tôi nghĩ là thật khó để trở lại dẫn dắt một CLB nào đó lần thứ hai trong sự nghiệp.”

Bên cạnh đó, ngài “máy sấy tóc” cũng đưa ra những nhận định về khả năng thành công của Mourinho tại sân Old Trafford. “Khả năng, cách truyền cảm hứng và tính cách của cậu ấy làm tôi ấn tượng. Cơ hội thành công của cậu ấy là rất cao. Mourinho từng giành hai cúp Champions League ở hai đội bóng khác nhau, vô địch Europa League với Porto và đặc biệt là giành chức vô địch ở bất cứ nơi nào cậu ấy dẫn dắt. Rõ ràng bạn không thể lờ đi bảng thành tích chói lọi này của cậu ấy. Tôi nghĩ Manchester United là một CLB phù hợp với Mourinho. Tôi tin chúng ta sẽ có những bước tiến khả quan dưới sự dẫn dắt của cậu ấy”.

Tuy không được tham dự Champions League mùa tới nhưng hiện giờ Mourinho đã mang về những tân binh rất đáng chờ đợi là Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Eric Bailly. Nếu có thể chiêu mộ được thêm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Matuidi hay Pogba, khả năng thành công của Man United ở mùa giải tới là rất cao.

Xuân Phong

Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X