Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson tiết lộ bí mật về “Fergie time” huyền thoại

Thứ Năm 25/12/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của MU dưới thời HLV Alex Ferguson luôn lên rất cao vào cuối trận và điều đó đã hình thành nên khái niệm “Fergie time”. Mới đây tượng đài của Quỷ đỏ đã lên tiếng tiết lộ những bí mật thú vị về khoảng thời gian đặc biệt này.

HLV Ferguson tiet lo ve phong do xuat than cua MU trong Fergie time hinh anh
Fergie time được coi là một trong những nét đặc trưng của MU dưới thời HLV Ferguson

Đặc trưng của Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson là họ thường xuyên thi đấu xuất thần trong khoảng thời gian cuối trận và có được những bàn thắng quan trọng để lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục, điển hình trong số đó là 2 bàn thắng chỉ trong 1 phút ở trận chung kết với Bayern Munich năm 1999. Chính điều này đã làm cho khoảng thời gian cuối trận trở nên đặc biệt khi MU có phong độ cực tốt và dần dần nó đã trở thành một khái niệm mang tên “Fergie time”.

Hôm qua, vị chiến lược gia huyền thoại này đã có cuộc trò chuyện đặc biệt nhân ngày Giáng sinh trên kênh BT Sport và ông đã tiết lộ bí mật thú vị về “Fergie time”, theo đó đây là một thủ thuật về mặt tâm lý của ông trong những khoảng thời gian nhạy cảm nhất: “Đó là lý do vì sao tôi dùng đồng hồ, thực chất tôi chẳng nhìn vào đồng hồ của mình và cũng không hề biết còn chính xác bao nhiêu phút nữa. Hành động này tác động không nhỏ tới các đối thủ cũng như trọng tài và đây là một mánh nhỏ của tôi. Mấu chốt của trận đấu nằm ở 10-15 phút cuối trận và khi ở Old Trafford có tới 65.000 người đang theo dõi ở đó. Trong giờ nghỉ giữa hiệp tôi cũng luôn nhấn mạnh với các cầu thủ rằng không được hoảng loạn, phải biết kiên nhẫn và chờ đợi, các anh có thể làm mọi điều mình muốn trong 15 phút cuối. Tôi là một người thích đặt cược và luôn sẵn sàng tiến tới và chấp nhận rủi ro. Không phải lúc nào điều này cũng hiệu quả, nhưng phần lớn thời gian thì đúng là như thế.”

Với những chia sẻ trên, có thể thấy không chỉ HLV Jose Mourinho mà ngay cả “Ông già gân” cũng là một trong những bậc thầy trong trận chiến tâm lý ở trên sân. Những cuộc đối đầu giữa hai HLV tài ba Mourinho và Ferguson luôn cực kỳ căng thẳng và luôn là tâm điểm của giới truyền thông Anh quốc, không chỉ về mặt chuyên môn mà còn cả về tâm lý con người. Mới đây cựu HLV của Man Utd cũng dành những lời khen ngợi cho HLV Mourinho và sau đó Người đặc biệt cũng đã đáp trả lại bằng những lời lẽ rất lịch thiệp.

Thậm chí HLV 72 tuổi này còn cho biết không khí trong phòng thay đồ mỗi khi đội bóng ghi bàn vào phút cuối là thật sự rất sôi động: “Nếu như bạn vào phòng thay đồ sau trận đấu mà chúng tôi ghi bàn ở những phút cuối thì nguồn năng lượng là không thể tin nổi, các cầu thủ nhảy lên lưng nhau, vỗ tay liên hồi và đó quả là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm.”

Tuy nhiên có vẻ như sau khi HLV Ferguson nghỉ hưu, “di sản” của ông đã không còn được duy trì thường xuyên dưới thời HLV David Moyes nữa. Thực tế trong mùa giải năm nay đoàn quân của HLV Van Gaal cũng có 2 lần tái hiện lại “Fergie time” với những bàn thắng muộn trong những trận đấu với Chelsea và West Brom, nhưng phong độ của MU ở những phút cuối trận nhìn chung vẫn không thể duy trì ở mức cao như trước.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X