Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson tiết lộ sự thật đằng sau cái tên "ngài máy sấy"

Thứ Năm 10/11/2016 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson tiết lộ không hề hung dữ như người ta vẫn tưởng tượng khi không phải lúc nào ông cũng thường xuyên sạc các học trò như biệt danh "ngài máy sấy".

 
Được đánh giá là chiến lược gia xuất sắc tại Manchester United khi sánh ngang với huyền thoại Matt Busby, Sir Alex Ferguson ngoài thành công còn được nhiều người biết đến với cá tính mạnh mẽ. Biệt danh "ngài máy sấy" được các học trò đặt ra đã nói rõ điều đó.

Sir Alex Ferguson tiet lo su that dang sau cai ten ngai may say.
Sir Alex Ferguson tiết lộ sự thật đằng sau cái tên "ngài máy sấy".
Các cầu thủ sau này tiết lộ rằng họ sợ cảm giác Ferguson quát xối xả vào mặt bởi nó giống như cảm giác bị máy sấy thổi vậy. Nhưng trên thực tế, Fergie tiết lộ rằng ông chỉ "dữ dội" như thế khi các học trò phản ứng lại những lời phê bình, góp ý.
 
Chia sẻ trên The Sun, Sir Alex Ferguson tiết lộ: "Có rất nhiều câu chuyện về biệt danh này. Tôi thường chỉ thực sự biến nó thành sự thực khoảng sáu lần trong suốt 27 năm và các cầu thủ có thể minh chứng điều đó. Vấn đề là khi một cầu thủ phản ứng lại, tôi sẽ hét vào mặt họ. Đó là vấn đề của tôi".
 
"Jock Stein luôn nói với tôi 'hãy để đến thứ hai rồi mới nói chuyện với các cầu thủ', thế nhưng tôi chẳng thể đợi được. Thế nên ngay sau khi trận đấu vào thứ Bảy kết thúc, tôi nói với họ chính xác những cảm nhận của mình. Họ đã thể hiện phong độ tốt trong các buổi tập và tôi muốn chiến thắng trong mọi trận đấu".
 
"Tôi chỉ nói với họ thực tế mà thôi. Tất cả các cầu thủ đều hiểu điều đó và không bao giờ cãi lại. Đến ngày hôm sau khi mọi thứ trôi qua, tôi lại chuẩn bị cho những chiến thắng. Tôi không bao giờ dẫn dắt dựa trên sự sợ hãi. Công việc của tôi là mang lại thái độ tích cực cho cả đội, cho các cầu thủ thể hiện bản thân, không bao giờ từ bỏ và cảm giác thích thú khi được thi đấu cho câu lạc bộ. Đó là triết lý bất khả xâm phạm".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X