Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson tiết lộ bí quyết tránh sự tự mãn tại M.U

Thứ Bảy 12/11/2016 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson vừa tiết lộ một cách "tàn nhẫn" để dẹp tan sự tự mãn tại Manchester United nếu muốn hướng tới những thành công lâu dài.

 
Với 27 năm dẫn dắt Man Utd, Sir Alex Ferguson đã giành được tổng cộng 38 danh hiệu và giúp đội bóng thành Manchester duy trì được sự thành công trong một thời gian dài. Sau khi Fergie giải nghệ vào năm 2013, rất nhiều người tò mò về việc làm thế nào "ngài máy sấy" có thể duy trì cảm hứng cho các học trò năm này qua năm khác như vậy.
 
Sir Alex Ferguson cho rang ban linh cua Leicester khong kem gi Man Utd truoc kia.
Sir Alex Ferguson cho rằng bản lĩnh của Leicester không kém gì Man Utd trước kia.

Trên Diễn đàn Doanh nghiệp Thế giới tổ chức tại Milan, Sir Alex Ferguson đã tiết lộ bí quyết: "Với sự tự mãn, bạn không thể nhìn thấy nó diễn ra như thế nào cũng chẳng biết nó bắt nguồn từ đâu. Nhưng khi nó bắt đầu tác động, bạn không thể nhận ra nó, không thể thoát khỏi nó. Thế nên điều quan trọng trong cách chúng tôi xây dựng tinh thần chiến thắng tại Man Utd là tránh sự tự mãn".
 
Để lấy ví dụ về cách xóa sự tự mãn trong đội hình, Fergie đã giới thiệu cách làm "tàn nhẫn" sau khi M.U giành cú đúp Premier League và FA Cup mùa giải 1993-94: "Tôi phải nhớ rằng mình là huấn luyện viên, không phải cha của các cầu thủ. Tôi phải đến và nói với họ rằng đã đến lúc chuẩn bị ra đi rồi".
 
"Steve Bruce, Gary Pallister, Denis Irwin và Bryan Robson ... Thật khó để làm điều đó. Một số người có thể nói cách đó thật tàn nhẫn nhưng đó là chuyện về lòng trung thành với câu lạc bộ. Tôi là huấn luyện viên và việc của tôi là đảm bảo Manchester United vẫn là đội bóng tuyệt vời nhất".
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X