Thứ Bảy, 15/06/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: Thôi làm HLV, chuyển sang làm giám đốc MU?

Thứ Sáu 01/03/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi giã từ sự nghiệp huấn luyện, rất có thể chiến lược gia người Scotland sẽ nắm một cương vị mới tại sân Old Trafford: Giám đốc Man Utd.

Thời điểm Sir Alex Ferguson rời xa băng ghế huấn luyện của MU đang tới gần. Năm nay đã 71 tuổi, đây không phải là lần đầu Sir đặt ra vấn đề về hưu. Trước đây, đã 2 lần Fergie bày tỏ sự mệt mỏi bởi tuổi tác, nhưng tình yêu với Man Utd cũng như bầu nhiệt huyết của Sir đã giữ ông lại với MU đến tận giờ này. Thệm chí dù chưa chính thức giã từ sự nghiệp cầm quân, nhưng Ông già gân đã lên một bản danh sách dài dằng dặc những người có thể thay thế mình ở Man Utd từ lâu, để thời gian tới tiến cử cho BLĐ Quỷ Đỏ. Những cái tên Jose Mourinho, Josep Guardiola hay David Moyes đã được Sir cân nhắc từ lâu, và với tình yêu sâu đậm dành cho Quỷ Đỏ, khi chưa tìm được người ưng ý, Ferguson còn chưa rời chiếc ghế của mình.

Điều này thể hiện tâm huyết rất lớn lao của Sir Alex dành cho MU, nhưng cũng là bước để cho các CĐV Man Utd chuẩn bị tinh thần rời xa tượng đài đương đại của mình. Đã hơn một phần tư thế kỷ qua, người ta quen với việc Sir Alex Ferguson ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Man Utd. Và cũng đã hơn một phần tư thập kỷ qua, Sir không ra sân mà chỉ đạo bất kì đội nào khác. Vì thế gọi ông là tượng đài cũng không có gì sai. Mà một tượng đài thì chẳng dễ dàng nơi chốn mà ông được tôn thờ. 

Gill và Sir Alex, những con người vĩ đại kiến tạo thành công cho M.U
Alex Ferguson và David Gill (Giám đốc hiện tại của Man Utd)

Vì thế, Ông già gân đang úp mở ý định trở thành Giám đốc của Quỷ Đỏ trong tương lai. Phát biểu với tạp chỉ Football 24/7, Fergie cho biết: "Đội bóng không vứt bỏ tôi, tôi cũng không thể dễ dàng từ bỏ đội bóng. Không ai biết được ngày tôi sẽ rời băng ghế huấn luyện, kể cả bản thân tôi; nhưng tôi hi vọng sau khi không làm HLV nữa, tôi có thể trở thành một trong những Giám đốc của CLB."

Phải chăng đó chính là lí do vì sao Sir Alex lại sốt sắng với việc tuyển lựa HLV mới đến vậy? Bởi lẽ việc tìm kiếm và đào tạo nhân sự của đội bóng là công việc đặc trưng của một giám đốc. Thời gian vừa qua, Ferguson cũng đóng góp rất nhiều công sức vào công tác chuyển nhượng của Man Utd, vì vậy ông sẽ nhanh chóng thích nghi được với công việc khó khăn hơn là việc chỉ đạo quân binh trên sân và trả lời họp báo. 

Hiện tại, Man Utd có 3 giám đốc là David Gill, Michael Edelson và Sir Bobby Charlton. Trong đó, David Gill sẽ rời cương vị vào mùa Hè tới, được thay bởi Ed Woodward. Đã cống hiến cho MU 25 năm qua, Sir Alex không sợ không có chỗ trong 3 vị trí trên. Mà nếu cả 3 vị Giám đốc nói trên đều thực hiện tốt công việc của mình, chẳng khó gì cho Man Utd để tìm ra một chức danh khác cho Sir Alex Ferguson, tượng đài sống của họ, như một Giám đốc danh dự.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Ilkay Gundogan: “Trên thang đo từ ‘tự do’ của Ancelotti đến ‘có kế hoạch’ của Pep, Nagelsmann đứng giữa”

Một buổi chiều cuối tháng 4 tại Barcelona, khi ấy chỉ còn bảy tuần nữa là đến Euro 2024 được tổ chức tại Đức. Ilkay Gundogan, 33 tuổi, đang ngồi trong một quán bar khách sạn ở tầng 18 của một tòa nhà cao tầng, uống nước và cà phê. Sân Camp Nou, sân nhà của CLB Barcelona, nơi Gundogan đã khoác áo được gần một mùa giải, nằm trong tầm nhìn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X