Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sir Alex Ferguson sẽ mãi là HLV của Manchester United"

Thứ Bảy 20/11/2010 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khỏi cần nói, ai yêu thích bóng đá cũng đều ít nhiều biết đến cái tên Alex Ferguson. Vị chiến lược gia 68 tuổi người Scotland chính là "linh hồn" trong thành công của một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong vòng 2 thập kỉ gần đây - Manchester United. Mới đây, người học trò châu Á duy nhất đã có những phát biểu vô cùng tốt đẹp về người thầy đáng kính của mình.

Hai mươi tư năm với rất nhiều thành công nhưng cũng không ít những thăng trầm với đội bóng đến từ thành phố công nghiệp Manchester, Sir Alex Ferguson đã để lại quá nhiều dấu ấn tốt đẹp với những manucians trên toàn thế giới. Lúc này, khi ông đã gần bước sang độ tuổi "thất thập" nhưng khát khao mang về những danh hiệu cho đội bóng "con cưng" vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Chẳng ai có thể chống lại thời gian và "Ông già gân" cũng không phải là ngoại lệ.

Với Park, Sir Alex Ferguson mãi là người thầy trong trái tim anh

Dẫu ngày ông phải rời chiếc ghế HLV trưởng tại Old Trafford có đến thì với những người con của mảnh đất này, ông mãi là bất tử. Park Ji Sung - người học trò châu Á duy nhất của ông luôn tin vào điều này. 5 năm cống hiến tại "Nhà hát của những giấc mơ" đã cho tiền vệ người Hàn Quốc những trải nghiệm khá thú vị về người thầy của mình. Phát biểu trước báo giới, Park chia sẻ:"Ông ấy có thể là HLV mãi mãi. Ông ấy là một người rất nhiệt tình và đó chính là cách ông truyền lửa cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu. Các cầu thủ cần phải xác định được rằng họ phải trình diễn những phẩm chất tốt nhất nếu muốn được Sir Alex tin dùng. Về cá nhân, ông ấy đã giúp tôi rất nhiều. Tôi đã ở đây 5 năm và chính ông ấy đã giúp tôi thích ứng với CLB này. Ông ấy là một HLV giỏi, là một người thầy tốt và chẳng ai nghĩ rằng ông ấy sẽ nghỉ hưu cả."

Sir Alex Ferguson chính là một biểu tượng cho sự trung thành trong nền bóng đá hiện đại. Rất nhiều lớp cầu thủ vô cùng tài năng đã trưởng thành dưới sự nhào nặn của chiến lược gia người Scotland. Có thể đâu đó vẫn còn những sự nghi kị dành cho ông nhưng đa phần các học trò đã qua tay ông đều dành cho người thầy này một sự kính trọng vô bờ bến. Chắc chắn ngày Sir Alex rời Old Trafford cũng sẽ đến nhưng với đóng góp không biết mệt mỏi trong suốt những năm qua, ông xứng đáng là HLV vĩ đại nhất của Man United. Có thể có nhưng chắc cũng phải rất lâu nữa làng túc cầu thế giới mới sản sinh ra một vị thuyền trưởng đại tài và trung thành bất tận như ông. 

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X