Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: Nghĩ gì mà xóa thẻ đỏ cho Kompany?

Thứ Bảy 19/01/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vincent Kompany đã bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Arsenal hôm Chủ nhật vừa rồi vì một cú tắc bóng có độ nguy hiểm cao. Dù không gây nguy hại cho Jack Wilshere nhưng rõ ràng trung vệ người Bỉ đã có chủ đích đá rát trong tình huống mà Wilshere có thể gây ra một tình huống nguy hiểm cho Pháo thủ. Tuy nhiên, vừa qua FA đã xóa thẻ cho Kompany và không bắt anh phải lĩnh án treo giò, một quyết định không được sự đồng tình đến từ Sir Alex, HLV của Man Utd.


HLV người Scotland này không chỉ đặt câu hỏi cho Liên đoàn bóng đá Anh vì quyết định xóa thẻ đỏ của Kompany trong trận đấu gặp Arsenal tuần trước, mà còn nghi ngại về việc sau những vụ việc như thế này, uy tín của Liên đoàn sẽ bị sụt giảm trong tương lai, cũng như gây nên làn sóng cho rằng có một số đội bóng tại Premier League đang được thiên vị một cách khá rõ ràng. Thêm vào đó, quyết định đã đưa ra là không thể rút lại được, Sir Alex cho rằng nên tôn trọng các quyết định của trọng tài trên sân đấu chứ không nên chỉnh sửa các quyết định của họ sau khi sự đã rồi.

Thẻ đỏ cho Kompany liệu có xứng đáng?
Tình huống Kompany nhận thẻ đỏ

Một chiếc thẻ đỏ thông thường tương đương với 3 trận bị treo giò tại đấu trường Premier League. 3 trận Man City mà không có Kompany thì chẳng ai biết điều gì sẽ xảy đến với họ. Số 4 không chỉ là hậu vệ có chuyên môn tốt, thể hiện được sự vững vàng, chắc chắn, bản lĩnh, mà còn là một trong những thủ lĩnh tinh thần không thể thay thế trong 11 cầu thủ trên sân của The Citizens. Không phải vô cớ mà Kompany lại được giao trong trách làm đội trưởng tại Etihad. Bên cạnh việc có khả năng thi đấu ổn định và chắc chắn, anh còn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho các đồng đội. Vì thế, việc Kompany được xóa thẻ đỏ làm cho Sir Alex phẫn nộ cũng phải. Nên nhớ Man Utd và Man City đang "đua song mã" cho ngôi vương Premier League mùa này. Chỉ cần City thua thêm một trận, United coi như vô địch. Sir Alex chắc hẳn đã đợi trận thua ấy đến đúng vào lúc Kompany phải nghỉ thi đấu. Giờ đây chắc chắn là hậu vệ người Bỉ vẫn sẽ ra sân trong trận gặp Fulham tối nay, việc HLV gạo cội người Scotland của Quỷ Đỏ phẫn uất là điều dễ hiểu.

Không đưa ra nhiều lời chỉ trích cho FA, Sir Alex chỉ nhẹ nhàng tranh luận rằng những quyết định thế này làm cho uy tín của họ sụt giảm, bởi đã thẳng tay gạt bỏ quyết định trước đó của người cộng sự của mình. Ông nói:" Bất kì những gì tôi nói trong việc này đều sẽ có hơi hướng thiên vị, vì vậy tôi chẳng phàn nàn hay kêu ca gì cả. Tôi chỉ muốn nói rằng đây là một chuyện hoàn toàn bất thường. Sẽ có những cuộc tranh cãi, đánh giá, thậm chí lf kiện cáo, nhưng thôi, đó là việc của FA." - Sir chán nản nói.

Dù cho Alex Ferguson có nói gì, quyết định của FA cũng đã được đưa ra. Man Utd, dù sao đi nữa, vẫn đang có lợi thế 7 điểm trước Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch, nên họ cũng chẳng cần phải để ý tới việc Man City thâm hụt lực lượng ra sao, có được FA xóa thẻ đỏ hay không... Những gì Man Utd cần làm là thắng, thắng và thắng, làm tốt công việc của mình và các đối thủ khác sẽ tự động bị bỏ lại.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X