Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson muốn phá kỷ lục điểm số của Chelsea phiên bản Mourinho

Thứ Tư 27/03/2013 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch Ngoại hạng Anh đã nằm trong tầm tay và giờ là lúc HLV đội MU muốn các học trò hướng tới mục tiêu cao cả hơn cho chặng cuối mùa - trở thành vô địch có điểm số cao kỷ lục.

HLV Alex Ferguson cũng bất ngờ với khoảng cách 15 điểm với Manchester City
HLV Alex Ferguson cũng bất ngờ với khoảng cách 15 điểm với Manchester City

Kỷ lục về điểm số của nhà vô địch trong một mùa giải Ngoại hạng Anh đang thuộc về Chelsea dưới thời Mourinho với 95 điểm ở mùa 2004-2005. MU hiện có 74 điểm, bỏ xa nhì bảng Man City những 15 điểm. Ngôi vô địch mặc nhiên được giới chuyên môn xem như món đồ trong túi thầy trò Ferguson. Và 9 trận còn lại là cơ hội để MU san bằng kỷ lục của Chelsea hoặc thậm chí, lập nên kỷ lục mới về điểm số ở Ngoại hạng Anh.

"Chúng tôi còn chín trận, tức còn 27 điểm để cố gắng đoạt được. Tất nhiên, chúng tôi có thể đánh rơi điểm và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra vì đây là một giải đấu khắc nghiệt. Nhưng những đội khác cũng có thể rơi vãi điểm số. Kỷ lục điểm trong một mùa giải đang là 95 điểm do Chelsea lập nên. Nếu MU cán đích với 95 điểm, tôi sẽ rất hài lòng và đây sẽ là một mùa giải tuyệt vời".

MU chỉ cần kiếm từ 21 đến 22 điểm trong 27 điểm tối đa là đủ đạt mục tiêu san bằng hoặc xô đổ kỷ lục của Chelsea và khả năng này hoàn toàn có thể thành sự thật, nếu nhìn vào phong độ của MU ở Ngoại hạng Anh gần đây. Đội quân của HLV Ferguson đang có 17 trận bất bại liên tiếp, và thắng tới 15 trong số đó. Chỉ tính ở chín vòng gần nhất, họ thắng tới tám và chỉ một lần bị cưa điểm trong trận hòa chủ nhà Tottenham 1-1.

Trong chín vòng cuối, MU có ba trận hứa hẹn khó khăn, gồm trận derby với Man City và hai trận đấu với các đối thủ thành London là Arsenal rồi Chelsea. Tuy nhiên, đây đều là ba đối thủ từng bại trận dưới tay MU ở lượt đi. Hơn nữa, thầy trò Ferguson được đá trên sân nhà ở các trận đấu với Man City và Chelsea.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X