Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson liên tục bị "ném đá" vì cuốn tự truyện

Thứ Sáu 25/10/2013 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản, Sir Alex Ferguson đã "vạch tội" nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ của Man United cũng như của các đội khác. Không có gì ngạc nhiên khi họ phản ứng gay gắt.

* Roy Keane: Theo tự truyện, Sir Alex Ferguson quyết định bán thủ quân này cho Celtic vào năm 2005 vì Keane có dấu hiệu muốn vượt quyền ông. Roy Keane chính là người đầu tiên lên tiếng, phản ứng lại Sir Alex về cuốn tự truyện: “Tôi không nghĩ rằng một HLV cần phải làm điều đó (xuất bản tự truyện). Tôi không chắc ông đã viết bao nhiêu cuốn sách, nhưng bây giờ ông ấy đã trích ra những dòng cuối cùng và nói 'hãy nghe nào, các cầu thủ là tất cả những người ở đợ hạng sang cho Manchester United'. Rất nhiều cầu thủ đã giúp HLV giành được các danh hiệu. Chúng tôi mang lại thành công cho CLB, chúng tôi đã cống hiến những gì có thể. Tôi còn nhớ cuộc trò chuyện với ông ấy về lòng trung thành khi tôi còn ở CLB. Nhưng theo ý kiến của tôi, ông ấy không biết ý nghĩa của từ đó”.

Roy Keane (trái) chỉ trích thầy cũ rất gay gắt.
Roy Keane (trái) chỉ trích thầy cũ rất gay gắt.

* Mark Bosnich: Thủ môn người Australia đã bị Sir Ferguson chỉ trích nặng nề trong cuốn tự truyện của ông. Cựu HLV người Scotland tỏ ý hoài nghi về tính chuyên nghiệp của Bosnich. Trong cuốn sách mới được xuất bản của  mình, Alex Ferguson viết: “Mark Bosnich tỏ ra cực kỳ thiếu chuyên nghiệp. Cậu ta khởi đầu rất tệ. Đến sân tập trễ 3 giờ đồng hồ và quá thừa cân”.

Bosnich rất không hài lòng khi biết ông thầy cũ chỉ trích mình: “Tôi sẽ gặp trực tiếp ông ấy và đề nghị ông ấy lặp lại những lời chỉ trích đó. Sau đó tôi sẽ nói với ông ấy suy nghĩ của mình và tất cả mọi người có thể đọc được những lời tôi nói như đọc sách của Alex Ferguson vậy. Hãy để tôi làm rõ vấn đề. Tôi đến sân tập lúc 10h30 sáng trong khi theo quy định thì tập vào lúc 1-2 giờ chiều. Ông ấy biết biết điều đó. Tôi chào ông ấy và đó là lúc ông ấy bảo phải đợi tôi. Có thể là tôi vào phòng thay đồ chậm vài phút nhưng tôi luôn đến sân tập sớm nhiều giờ so với quy định”.

* Wayne Rooney: Trước đây, Sir Alex nói rằng Rooney đã nộp đơn đòi ra đi. Nhưng trong cuốn tự truyện, ông chỉ viết Rooney bày tỏ ý muốn ra đi chứ chưa nộp đơn. Sir Alex lý giải Rooney phải dự bị trận gặp Real Madrid tại Champions League mùa trước là do phong độ sa sút.

Mới đây, sau trận thắng Sociedad ở vòng bảng Champions League, Rooney tỏ ra rất gượng ép khi trả lời câu hỏi liên quan đến cuốn tự truyện của Sir Alex. Anh chỉ nói: “Tôi chưa gặp lại ông ấy (Sir Alex) từ khi giải nghệ. Tôi rất hạnh phúc với phương pháp huấn luyện mới. Ban huấn luyện mới đã mang đến cho tôi một cuộc sống mới. Tôi thực sự thích thú khi được làm việc cùng David Moyes".

* Brendan Rodgers: Trong cuốn tự truyện, Sir Alex có nhắc đến Liverpool, đặc biệt khẳng định "Gerrard không phải là cầu thủ hàng đầu". HLV Rodgers của Liverpool đương nhiên bảo vệ cậu học trò: “Những ai nghe xong nhận định chắc cũng nghĩ Ferguson quá gay gắt. Tôi đã chứng kiến Gerrard thi đấu trong nhiều năm và nhận ra rằng cậu ấy là cầu thủ hàng đầu. Nhưng chỉ khi bạn đến và làm việc cùng chàng trai này, bạn mới nhận thấy tinh thần chuyên nghiệp của anh ta mỗi ngày đến đâu. Đây là một cầu thủ đã 33 tuổi, và cũng là một cầu thủ đỉnh cao. Gerrard có tài năng xuất chắc và tôi không nghĩ một ai đó có thể phản đối”.

Bên cạnh đó, ông Rodgers bảo rằng Sir Alex không nên tiết lộ những câu chuyện ở hậu trường: "Bạn cần phải nghĩ rằng bạn vẫn còn giá trị và đạo đức để giữ bí mật tất cả những điều ở hậu trường”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X