Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson kêu gọi tập thể Man Utd đoàn kết

Thứ Ba 15/10/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Manchester United dưới triều đại tân HLV David Moyes vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng gì đặc biệt với các CĐV. Thậm chí, những thành tích có phần “bết bát” trong giai đoạn đầu mùa còn khiến cho nhà ĐKVĐ Premier League phải chịu rất nhiều lời chỉ trích từ phía dư luận. Mới đây, cựu HLV Quỷ đỏ là Sir Alex Ferguson đã lên tiếng kêu gọi các cầu thủ Man Utd cũng như ban huấn luyện cần phải biết đoàn kết với nhau thì mới có thể làm nên thành công.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson kêu gọi Man Utd đoàn kết

Mùa giải năm nay, đội bóng chủ sân Old Trafford đang có màn khởi đầu tương đối thất vọng tại Premier League khi mới chỉ giành được vỏn vẹn 3 trận thắng, 1 hòa và để thua tới 3 trận sau 7 vòng đấu đã qua. Thành tích “tệ hại” đó đã khiến thầy trò David Moyes bị rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng là Arsenal tới 6 điểm. Vì vậy, Quỷ đỏ đang đứng trước viễn cảnh sớm bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch ngay khi mùa giải mới chỉ đi qua 1/3 chặng đường.

Mới đây nhất, HLV huyền thoại của Man Utd là Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng chia sẻ những kinh nghiệm với “hậu bối” David Moyes. Chiến lược gia 72 tuổi này cho rằng trước khi muốn giành lấy những thành công, Moyes phải nhận được sự đồng thuận của tất cả các thành viên trong đội bóng đã.

Phát biểu trước báo giới, Sir Alex khẳng định: “Có ba điều hết sức quan trọng khi bạn làm việc với một ban huấn luyện. Đó là lòng trung thành, đạo đức nghề nghiệp và triết lý trong cách xử lý vấn đề. Bạn cần biết duy trì những yếu tố đấy. Bất kể tình hình diễn biến như thế nào, chỉ cần cả tập thể đồng lòng, mọi khó khăn sẽ được giải quyết. Đó chính là điều quan trọng nhất”.

“Manchester United đang gặp những vấn đề trong giai đoạn đầu của mùa giải. Điều này là hoàn toàn bình thường. Ở thời điểm này, chính sự đoàn kết và đồng thuận của các cầu thủ đối với HLV sẽ là phương pháp giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Tôi hy vọng rằng Man Utd sẽ làm được như vậy”.

Mặc dù đang gặp khá nhiều vấn đề tại sân Old Trafford nhưng HLV David Moyes vẫn nhận được sự ủng hộ Sir Alex và nhiều CĐV khác. Trong trận đấu gần đây nhất trên SVĐ The Light của Sunderland, dù bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhưng các cầu thủ Man Utd vẫn bình tĩnh thi đấu để rồi làm nên cuộc “lội ngược dòng” thành công với hai pha ghi bàn của tài năng trẻ Adnan Januzaj. Chiến thắng này về cơ bản có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tinh thần của Quỷ đỏ, giúp cho thầy trò HLV David Moyes tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng “mini” đang đe dọa nghiêm trọng tới tương lai của đội bóng.  

Cuối tuần này, Man Utd sẽ được đón tiếp Southampton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 8 Premier League. Thêm một chiến thắng nữa sẽ càng củng cố niềm tin của các Manucian với Quỷ đỏ. Và trước hết, toàn đội cần phải biết lắng nghe theo sự chỉ dạy của Sir Alex, đó là một tinh thần đoàn kết để tạo ra sức mạnh và làm nên thành công.  

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X