Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson: “Kagawa phải ra đi vì Mata”

Thứ Tư 08/10/2014 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân huyền thoại của Man United thừa nhận Juan Mata chính là nguyên nhân khiến Kagawa không có cơ hội thể hiện bản thân và đành chấp nhận “bán xới” khỏi Old Trafford.

Sau 2 mùa bóng thi đấu ấn tượng cho Borussia Dortmund, hè 2012, Shinji Kagawa gia nhập Man United với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 17 triệu bảng. Tuy nhiên, quãng thời gian ở Old Trafford lại tương đối đáng quên đối với cầu thủ người Nhật Bản. Ngoại trừ yếu tố thể lực không đảm bảo cho môi trường nặng như Premier League, việc Kagawa thi đấu thất vọng trong màu áo MU đến nhiều từ những nguyên nhân khách quan, chứ không hẳn là anh không thể hiện được tài năng bản thân. Vốn xuất thân là một hộ công nhưng cả Sir Alex Ferguson và sau này là David Moyes lại liên tục xếp Kagawa đá cánh, khiến cho sự tự do sáng tạo của anh bị hạn chế đi rất nhiều.

Tương lai ở Old Trafford của tiền vệ 25 tuổi càng trở nên mịt mù khi Quỷ Đỏ rước về bản hợp đồng kỷ lục khi đó Juan Mata vào đầu năm 2014. Công bằng mà nói, tài năng của Kagawa so với Mata cũng “một chín một mười” chứ không hề thua kém, thậm chí anh còn được đánh giá cao hơn người đồng đội ở những pha xử lý bóng mềm mại. Mặc dù vậy, David Moyes lại nhất quyết sử dụng Mata cho vị trí hộ công bất cứ khi nào có thể, dù nhiều lúc tiền vệ Tây Ban Nha cũng không đạt điểm rơi phong độ. Ngoài ra, áp lực từ số tiền 37 triệu bảng đã đầu tư cũng khiến HLV người Scotland buộc phải ưu tiên Mata và Kagawa “tội nghiệp”, hoặc là lại phải dạt cánh, hoặc là làm bạn với băng ghế dự bị.

Dortmund thiếu đi nhạc trưởng khi Marco Reus và Mkhitaryan dính chấn thương. Kagawa gặp vấn đề về thể lực và chỉ được tung vào sân trong hiệp hai
Shinji Kagawa trong màu áo Dortmund

Chán cảnh bị đối xử bất công ở Old Trafford, cộng dồn với việc Man United liên tiếp chiêu mộ những siêu sao tấn công như Di Maria, Falcao hay Herrera, Kagawa đã quyết định trở lại mái nhà Dortmund trong hè này. Đây có thể coi là bước đi đúng đắn cho cả tuyển thủ Nhật Bản và 2 đội bóng liên quan.

Sir Alex Ferguson cũng đồng tình với quan điểm này. Đích thân ông đã bày tỏ sự nuối tiếc cho tài năng bị lãng phí của Kagawa và tin rằng cậu học trò cũ sẽ lại tỏa sáng ở đội bóng vùng Ruhr.

“Thật đáng tiếc khi một tài năng như Shinji (Kagawa) phải ra đi. Nguyên nhân phần nhiều đến từ việc chiêu mộ Juan Mata. Cả hai đều là những hộ công chất lượng nhưng cuối cùng David Moyes đã lựa chọn Juan và Shiji phải chấp nhận là phương án hai. Tôi không thể trách Moyes được vì mỗi HLV đều có triết lý riêng và dù sao Juan cũng đã thể hiện được những phẩm chất của mình.”

“Tôi tin rằng cả Shinji và Dortmund đều đã quyết định đúng đắn. Môi trường bóng đá Đức phù hợp hơn với Shinji và cậu ấy sẽ lại tỏa sáng như “cá gặp nước” thôi. Nên nhớ, Jürgen Klopp rất hiểu Shinji và sẽ biết cách truyền lại sự tự tin cũng như phát huy hết những phẩm chất của cậu ấy.”

Nhà cầm quân người Scotland cũng dành tặng cho cậu học trò cũ những lời lẽ tốt đẹp. “Shinji luôn khiến tôi hài lòng vì sự chuyên nghiệp cũng như những nỗ lực trong tập luyện, kể cả khi cậu ấy phải luôn ngồi dự bị. Tôi và Shinji vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và tôi luôn chúc cậu ấy gặp nhiều thành công trong sự nghiệp.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X