Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson gửi lời tri ân tới Sir Bobby Charlton tại lễ tang

Thứ Ba 14/11/2023 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Alex Ferguson đã gửi lời tri ân cảm động tới Sir Bobby Charlton trong lễ tang diễn ra hôm thứ Hai.

Sir Alex Ferguson gửi lời tri ân tới Sir Bobby Charlton tại lễ tang

Hàng nghìn người đã tập trung tại Old Trafford và xếp hàng trên các con phố xung quanh Nhà thờ Manchester để tiễn biệt một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh là Sir Bobby Charlton. Trong số những người tiễn đưa Sir Bobby Charlton có những huyền thoại của Man United như Sir Alex Ferguson, Peter Schmeichel, Paul Scholes, Roy Keane và những cầu thủ đại diện của câu lạc bộ hiện tại là Harry Maguire và Luke Shaw.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson gửi lời tri ân tới Sir Bobby Charlton tại lễ tang

Thế giới bóng đá cũng có những đại diện góp mặt để tưởng nhớ Sir Bobby, người đã qua đời vào tháng trước ở tuổi 86. Huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate, huyền thoại Liverpool Alan Kennedy và cựu cầu thủ Emilio Butragueno của Real Madrid cũng nằm trong số những người tham dự lễ tang.

Sir Alex Ferguson chia sẻ sau buổi lễ: “Không khí rất ảm đạm. Có một lời tri ân tuyệt vời từ cháu trai của ông ấy. Tôi nghĩ đó là một bài phát biểu tuyệt vời. Không dễ để đứng lên đó và phát biểu, nhưng cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời.

Tôi được làm việc ở Man United là nhờ Bobby Charlton, không nghi ngờ gì về điều đó. Từ ngày đầu tôi đến đây, ông ấy đã ủng hộ tôi 100% bằng mọi cách. Ông ấy hoàn toàn ủng hộ tôi trong tất cả những việc mà chúng tôi cố gắng làm”.

Sir Bobby là người sống sót sau thảm họa hàng không Munich 1958. Ông ghi 49 bàn trong 106 trận cho đội tuyển Anh và giúp họ giành được chức vô địch World Cup duy nhất trong lịch sử vào năm 1966. Ở cấp độ câu lạc bộ, Sir Bobby giúp Man United giành 3 chức vô địch quốc gia và chức vô địch châu Âu năm 1968. Trên phương diện cá nhân, Sir Bobby được bình chọn là Quả bóng vàng năm 1966.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X